Hà Nội: Tái giám sát về nội dung cung cấp nước sạch trong năm 2020

Nhật Mai (T/h)|12/12/2019 03:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tới đây, trong năm 2020, theo chỉ đạo của Thường trực Hội đồng Nhân dân Thành phố Hà Nội, Ban đô thị sẽ tái giám sát về nội dung cung cấp nước sạch

Ông Nguyễn Nguyên Quân, trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội cho biết, đầu nhiệm kỳ 2016-2021, TP chỉ xác định phấn đấu chỉ tiêu cung cấp nước sạch tại khu vực đô thị đạt 100% và tại nông thôn đạt 50-55%; nhưng sau đó UBND TP trình HĐND TP phấn đấu đến năm 2020 cả 100% hộ dân khu vực nông thôn được cung ứng nước sạch. TP đã rất nỗ lực kêu gọi các nhà đầu tư tham gia các dự án xây dựng mạng lưới cấp nước sạch đến các hộ.

Đến nay, kết quả khả quan là kế hoạch năm 2019 TP phấn đấu đạt tỷ lệ 69% thì ước thực hiện năm nay đạt 75%; đầu nhiệm kỳ mới đạt 35% thì nay đã đạt 75% khu vực nông thôn được dùng nước sạch, trong điều kiện ngân sách TP rất khó khăn, phải tập trung kêu gọi xã hội hóa. Điều này thể hiện nỗ lực, quan tâm rất lớn của TP đối với khu vực nông thôn trong việc đảm bảo nước sạch.

HĐND TP cũng đã thực hiện giám sát quá trình thực hiện chủ trương này, trong đó năm 2018 Ban Đô thị HĐND TP tổ chức đợt giám sát đánh giá kết quả thực hiện của năm 2017. Trên cơ sở đó, Ban đã tham mưu Thường trực HĐND TP vừa tổ chức phiên giải trình về vấn đề cung cấp nước sạch nông thôn. Các hoạt động giám sát, giải trình này nhằm đánh giá đúng kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại hạn chế; trên cơ sở đó kiến nghị UBND TP chỉ đạo các sở, ngành, quận, huyện đẩy nhanh tiến độ này, với mục tiêu đạt mức cao nhất chỉ tiêu TP đã đề ra.

Ông Nguyễn Nguyên Quân, trưởng Ban Đô thị HĐND TP Hà Nội cho biết, trước đây thành phố phụ thuộc vào nhà máy nước sông Đà, các nhà máy khai thác nước ngầm, hiện nay theo quy hoạch có thêm nhà máy nước mặt sông Đuống đã đưa vào hoạt động và tới đây tiếp tục đầu tư nhà máy nước mặt sông Hồng.

Hệ thống đường ống dẫn trước đây quy hoạch chưa có mạch vòng, trong điều chỉnh vừa rồi thành phố xác định để đảm bảo an ninh, an toàn nguồn nước để cấp, khắc phục được các tình huống có sự cố thì quy hoạch mạng lưới phải đảm bảo hệ mạch vòng.

Theo báo Tuổi trẻ TPHCM, liên quan tới giá nước sông Đuống, Thường trực HĐND TP Hà Nội đã có văn bản nêu quan điểm không đồng ý với nội dung UBND TP Hà Nội trình xin ý kiến về phương án dùng ngân sách bù giá mua nước sạch sông Đuống.

Nhật Mai (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tái giám sát về nội dung cung cấp nước sạch trong năm 2020