Hà Nội: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở KCN Thăng Long, Đông Anh

Minh Anh|30/04/2021 07:19
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng xác nhận 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 là công nhân trong Khu Công nghiệp Thăng Long.

Sáng nay, UBND TP Hà Nội cũng làm việc với lãnh đạo huyện Đông Anh và Khu công nghiệp Bắc Thăng Long liên quan đến 2 trường hợp trên.

Nếu kết quả khẳng định 2 bệnh nhân trên mắc COVID-19, Hà Nội có tổng cộng 3 ca mắc trong cộng đồng, (1 ca  được  Bộ  Y  tế  công  bố  sáng  nay  là  bệnh  nhân 2911, có  địa  chỉ  tại  Đông  Anh, Hà  Nội),  chấm dứt 73 ngày Hà Nội không có ca mắc trong cộng đồng.

Khu công nghiệp Thăng Long, Hà Nội

Hiện, bệnh nhân 2911 không có triệu chứng. Bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Liên quan đến bệnh nhân 2911, hiện tại, Trung tâm Y tế huyện Đông Anh đã điều tra có 25 trường hợp F1, trong đó có 24 trường hợp tại huyện Đông Anh và 1 trường hợp tại huyện Mê Linh.

Huyện Đông Anh đã lập 1 chốt cách ly khu vực nhà tập thể bệnh nhân sinh sống ở thông Trung, xã Việt Hùng gồm 17 hộ gia đình với  73 người (52 người lớn, 21 trẻ em) và 14 chốt cách lý.

Ngay trong đêm 29/4, huyện Đông Anh đã triển khai hàng loạt các biện pháp cấp bách, khẩn trương truy vết các trường hợp F1, F2; chủ động dừng, hoãn tham qua du lịch. Lãnh đạo huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết đã yêu cầu tất cả các doanh nghiệp dừng hoạt động tham quan, du lịch cho công nhân trong kỳ nghỉ lễ.

Theo lãnh đạo huyện Đông Anh, CBCC toàn huyện đã hủy 100 chuyến du lịch của đã được đặt trước. Kiểm tra, dẹp bỏ các hàng quán vỉa hè, lề đường, không được tập trung đông người ở nơi công cộng từ đêm 29/4.

Minh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở KCN Thăng Long, Đông Anh