Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke quá đông người

Tuấn Linh|24/09/2020 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thông tin từ thành phố Hà Nội, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu các quán bar tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Sáng 23/9, ông Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến thứ 65 về chống dịch COVID-19 của Hà Nội với các quận huyện. Tại cuộc họp, đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, ngay sau khi thành phố cho phép hoạt động trở lại với bar, karaoke, trong ngày đầu tiên số người đến các quán bar, khu phố Tạ Hiện quá đông.

Quận đã yêu cầu các quán bar này tạm dừng hoạt động, bổ sung, đảm bảo các biện pháp phòng dịch mới cho hoạt động trở lại.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền, người dân đã có dấu hiệu chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống hầu như chấp hành không tốt các biện pháp phòng dịch. Nếu không kiểm soát tốt thì rất nguy hiểm. Gần đến Tết Trung thu giới trẻ sẽ tập trung rất đông. Các đơn vị cần chú ý các biện pháp phòng dịch, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền nhận định.

Hà Nội lại tạm dừng quán bar, quán karaoke để phòng chống dịch covid-19

Cũng tại cuộc họp, Phó Giám đốc Phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, ngày 22/9, TP Hà Nội ghi nhận một người từ Hà Nội đi Nhật Bản (từ cảng hàng không quốc tế Nội Bài). Khi sang đến Nhật Bản, người này được test nhanh và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Về việc chuẩn bị vật tư phục vụ công tác xét nghiệm cho các trường hợp nhập cảnh khi mở đường bay thương mại, ông Việt cho biết, CDC sẽ tiến hành đàm phán mua sắm 10 nghìn test PCR. “Chúng tôi cam kết thực hiện đúng quy định, đấu thầu công khai, minh bạch”, ông Việt khẳng định

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý nhấn mạnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên thế giới còn hết sức phức tạp. Việt Nam đã 20 ngày không có ca nhiễm mới. Hà Nội vẫn tiếp tục kiểm soát tốt dịch bệnh, thực hiện hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng, TP, TP đã tiếp tục khảo sát, trước mắt đảm bảo ít nhất 3.000 giường phục vụ cách ly thu phí với các trường hợp nhập cảnh khi mở lại các đường bay thương mại; TP cũng cho hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh… Tuy nhiên, người dân có biểu hiện chủ quan, không đeo khẩu trang khi ra đường; khi mở lại hoạt động bar, karaoke, vũ trường, số người tụ tập rất đông không đảm bảo công tác phòng dịch. Vì vậy, các đơn vị tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tiếp tục tuyên truyền người dân không chủ quan, đeo khẩu trang khi ra đường, trên phương tiện giao thông công cộng.

Liên quan đến việc tụ tập đông người, không đảm bảo công tác phòng dịch, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị tổ chức kiểm tra ngay các bar, karaoke, vũ trường trên địa bàn với 2 nội dung: các biện pháp phòng dịch và phòng chống cháy nổ.

Theo kế hoạch, trong tháng 10, dự kiến TP Hà Nội sẽ tổ chức 49 sự kiện chính trị- văn hoá-xã hội. Tuy nhiên qua rà soát, điều chỉnh lại, TP quyết định chỉ tổ chức 30 sự kiện. Các sự kiện khác sẽ tổ chức khi điều kiện phòng chống dịch cho phép.

Tuấn Linh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động quán bar, karaoke quá đông người