Hà Nội: Tìm người tới Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15/9 – 30/9

Hải Châu|02/10/2021 00:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội phát thông báo khẩn, tìm người liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức sau khi cơ sở y tế này ghi nhận ca Covid-19.

Ngày 1/10, CDC Hà Nội có thông báo đề nghị các quận, huyện, thị xã rà soát, lập danh sách để quản lý và theo dõi sức khỏe với các trường hợp đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh…tại Bệnh viện Hữu nghị Việt – Đức (40 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm) từ ngày 15/9/2021- 30/9/2021.

Hà Nội tìm người tới Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15/9 – 30/9

Theo đó, điều tra xác minh, nếu có đi, đến, làm việc, khám chữa bệnh hoặc chăm sóc người bệnh… tại phòng, khoa, tầng điều trị có bệnh nhân dương tính (hiện tại là tầng 7, tầng 8 tòa nhà D) hoặc có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính thì xử trí như trường hợp tiếp xúc gần. Nếu có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc có bất thường về sức khỏe, xử trí như ca nghi ngờ nhiễm COVID-19; với các trường hợp còn lại cách ly tại nhà 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR mẫu gộp.

Trước đó, chiều ngày 30/9, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo về ca Covid-19 cộng đồng trong Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, vào chăm người thân điều trị tại Khoa Ung bướu thuộc tòa D của bệnh viện từ ngày 19/9. Trước khi ra Hà Nội, người này test kháng nguyên âm tính tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.

Đến ngày 29/9, Bệnh viện Việt Đức xét nghiệm PCR để làm thủ tục cho ra viện, phát hiện trường hợp trên có kết quả nghi ngờ dương tính. Mẫu bệnh phẩm gửi CDC Hà Nội xét nghiệm khẳng định, cho kết quả tương tự.

Được biết, ngay khi phát hiện ca nhiễm, tòa D của bệnh viện đã tạm thời phong tỏa. Bệnh viện cũng tiến hành lấy mẫu người nhà, bệnh nhân, nhân viên y tế trong tòa nhà, ước tính khoảng 1.400 người.

Liên quan tới ca bệnh trên, một số tỉnh thành phố cũng đang tiến hành rà soát người về từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Hải Châu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tìm người tới Bệnh viện Việt Đức từ ngày 15/9 – 30/9