Hà Tĩnh: Đám cháy bùng phát trở lại, hàng trăm người thức trắng đêm dập lửa

Ngọc Ánh (t/h)|09/07/2019 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khoảng 21h đêm 8/7 tại khu vực núi Nầm (xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), đám cháy đã bùng phát trở lại. Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ đã được huy động trong đêm để khống chế đám cháy.

Vào trưa 8/7 đã xảy ra vụ cháy rừng tại khu vực núi Nầm, xã Sơn Châu (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và đã được dập tắt vào trưa cùng ngày. Tuy nhiên, đến khoảng 20h30 phút cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại và lan mạnh. Hàng trăm người đã phải thức xuyên đêm để dập lửa.

Địa điểm xảy ra vụ cháy có địa hình hiểm trở, đồi núi cao nên xe cứu hỏa khó tiếp cận hiện trường.

Để có thể tiếp cận được khu vực xảy ra vụ cháy, lực lượng chữa cháy phải mang theo máy phụt, song song với đó là lực lượng hỗ trợ dùng dao rựa để tạo đường băng cản lửa.

Ngọn lửa bùng phát trở lại giống như một biển lửa

Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, ngọn lửa bất ngờ bùng phát trở lại.

“Giờ lửa đã cháy lên đến tận đỉnh núi giáp ranh giữa 2 xã Sơn Thủy và Sơn Châu. Hơn 200 cán bộ, chiến sĩ, kiểm lâm, dân quân tự vệ cùng người dân đã được huy động”, ông Hùng cho biết.

Theo ông Hùng, “Do núi dốc, lớp thực bì dày, cộng với đêm tối khiến công tác khống chế đám cháy gặp nhiều khó khăn”.

Các lực lượng chỉ có máy thổi gió và dùng dao, rựa phát đường băng cản lửa

Để dập lửa, cứu rừng hơn 500 người gồm bộ đội, công an cùng người dân phải thức xuyên đêm vật lộn với bão lửa. Tuy nhiên do đám cháy nằm trên đỉnh núi nên phải đi bộ hơn 30 phút mới có thể tiếp cận được.

Đến rạng sáng ngày 9.7, ngọn lửa cơ bản được khống chế. Sau cả đêm vật lộn với “giặc lửa”, nhiều người đã mệt nhoài, nằm nghỉ ngay trên đỉnh núi đề phòng những đốm tàn còn sót có thể bùng phát cháy trở lại.

Nhiều hộ dân ở các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng cũng đã được sơ tán ngay trong đêm.

Ngọc Ánh (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Đám cháy bùng phát trở lại, hàng trăm người thức trắng đêm dập lửa