Hà Tĩnh: Giải cứu thành công 9 công nhân bị cô lập do nước ngập sâu

Tâm Anh|31/10/2023 09:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do mưa lớn, nước dâng cao nên 9 công nhân thuộc công ty Cổ phần tập đoàn Đình An đang thực hiện nhiệm vụ thi công xây dựng cầu Sơn Lộc thuộc địa phận giáp ranh giữa hai xã Việt Tiến huyện Thạch Hà và Sơn Lộc huyện Can Lộc đã không kịp sơ tán nên bị cô lập trong biển nước.

Theo đó, khoảng 16h30 ngày 30/10, sau khi nhận được tin báo của đơn vị thi công xây dựng cầu Sơn Lộc thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam về việc tốp công nhân bị cô lập do mưa lớn, nước dâng cao, ngập sâu, lãnh đạo địa phương 2 huyện Can Lộc và Thạch Hà đã chỉ đạo lực lượng vũ trang tiếp cận hiện trường, huy động phương tiện, lực lượng giải cứu các nạn nhân bị cô lập tại khu vực lán trại thuộc địa phận giáp ranh giữa hai xã Việt Tiến (Thạch Hà) và Sơn Lộc (Can Lộc)

Lực lượng Công an, quân sự tỉnh đã bố trí hai ca nô để cùng hỗ trợ với lực lượng Công an, quân sự hai huyện Thạch Hà và Can Lộc tiếp cận tại khu vực lán trại, nơi có các nạn nhân bị cô lập.

2.jpg
Lực lượng cứu chức năng  khẩn trương triển khai cứu hộ 9 công nhân bị mắc kẹt do nước dâng cao

Do nước thượng nguồn đổ về nhanh, nước dâng cao, chảy xiết, khu vực các công nhân bị mắc kẹt lại nằm tại vị trí giữa hai con sông Già và Sông Vách Nam vì vậy việc cứu hộ, cứu nạn gặp không ít khó khăn.

Đại úy Nguyễn Văn Cường - Trưởng Công an xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, người đầu tiên tiếp cận với khu vực lán trại nơi có 9 công nhân bị cô lập do nước ngập sâu cho biết “ Thời điểm tiếp cận với 9 công nhân, khu vực lán trại nước ngập sâu, số lượng công nhân đông, đồ dùng cá nhân của họ cũng nhiều nên phải thực hiện cứu hộ theo từng chuyến để đảm bảo an toàn cho người và tài sản”

3.jpg
Chính quyền địa phương cùng lực lượng cứu hộ nhanh chóng có mặt bàn phương án ứng cứu 

Sau gần 4 giờ đồng hồ tiếp cận, thực hiện khẩn cấp các biện pháp cứu hộ, Đến 19h cùng ngày, các lực lượng đã đưa 9 công nhân về nơi tránh trú an toàn, đảm bảo an toàn về người, phương tiện, lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

4.jpg
9 công nhân đã được cứu hộ an toàn 

Anh Hoàng Việt Đức, công nhân công ty Cổ phần Tập đoàn Đình An chia sẻ “ Hiện tại 9 anh em chúng tôi đã về địa điểm an toàn, chúng tôi cảm ơn lãnh đạo huyện và lực lượng chức năng của hai địa phương và hai xã đã ứng cứu kịp thời. Do chủ quan, không nghĩ nước sông dâng nhanh nên chúng tôi đã bị cô lập, không thể di chuyển. Đây cũng là bài học để chúng tôi rút kinh nghiệm, đảm bảo an toàn tính mạng trong quá trình thi công Dự án trong mùa mưa lũ…”

Bài liên quan
  • Mưa lớn, hơn 4.600 học sinh miền núi Hà Tĩnh nghỉ học
    Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua khiến nhiều huyện ở Hà Tĩnh bị ngập lụt nghiêm trọng, tuyến đường Hồ Chí Minh ngập sâu, các phương tiện không thể di chuyển. Để đảm bảo an toàn, nhiều trường học đã thông báo cho học sinh nghỉ học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Giải cứu thành công 9 công nhân bị cô lập do nước ngập sâu