Hà Tĩnh: Hơn 300 bẫy thú rừng giăng khắp núi Hồng Lĩnh

Bích Thuần (t/h)|12/11/2018 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Hàng trăm chiếc bẫy thú rừng đã được Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện và thu giữ trong quá trình đi kiểm tra rừng.

>>>Quảng Bình : Cứu nạn thành công tàu cá và 19 ngư dân

>>>Tìm giải pháp khắc phục ô nhiễm không khí

Lực lượng kiểm lâm kiểm tra rừng và thu hơn 300 bẫy thú trên núi Hông Lĩnh – Ảnh: X.M

Khoảng 2 tuần nay, trên địa bàn huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xuất hiện một nhóm khoảng 3 người đàn ông từ nơi khác đến cư trú, hằng ngày họ lên đỉnh núi Hồng Lĩnh đặt bẫy bắt thú rừng.

Khu vực mới nổi lên tình trạng săn bắt thú rừng trái phép gây bức xúc với người dân là vùng núi Hồng Lĩnh, giáp ranh giữa các huyện Can Lộc, Lộc Hà, Nghi Xuân và thị xã Hồng Lĩnh. Đây là khu vực rừng thuộc Ban Quản lý rừng phòng hộ Hồng Lĩnh chạy dài tiếp nối rừng phòng hộ của các huyện kể trên.

Sáng 11-11, ông Nguyễn Xuân Mận, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh, cho biết đơn vị đang lên kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng để tiến hành kiểm tra, xử lý tình trạng săn bắt thú rừng trái phép trên địa bàn. Ông Mận cho hay:

“Khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã tổ chức đi kiểm tra trên khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Tân Lộc đến xã Cương Gián và cả đỉnh núi Hồng Lĩnh. Quá trình đi từ 8 giờ sáng đến 15 giờ, chúng tôi thu được hơn 300 cái bẫy thú. Đây là loại bẫy giật được làm từ dây cáp phanh xe đạp đang còn mới, loại bẫy này nếu các loại thú rừng và gia súc, vật nuôi dẫm vào đều có thể bị mắc. Trên đường kiểm tra, có chặng dài khoảng 1km không gặp cái bẫy nào, nhưng có tuyến 100-200m cứ đi khoảng 10m là gặp 1 cái bẫy thú. Chúng được bố trí theo từng cụm hàng chục cái, bủa vây những lối mòn mà thú rừng hay qua lại”.

Ông Mận nói thêm, “Hiện tại chúng tôi chưa có các bằng chứng để xử lý nhóm người đặ bẫy trên, vì trong quá trình đi kiểm tra không phát hiện được thú rừng đang bị mắc bẫy”. Ngoài ra ông cho biết, hiện Hạt Kiểm lâm Lộc Hà đã báo cáo Đội Kiểm lâm cơ động thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, Ban Quản lý rừng phòng hộ Hồng Lĩnh, Công an các huyện có rừng phòng hộ trên để lên kế hoạch phối hợp kiểm tra, xử lý tình trạng săn bắt thú rừng trái phép đang diễn ra.

Bích Thuần (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Hơn 300 bẫy thú rừng giăng khắp núi Hồng Lĩnh