Hà Tĩnh: Nhà hàng mua cá “khủng” trăm triệu phục vụ khách

11/01/2018 07:47
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Một con cá tra dầu “khủng” nặng 156kg, dài 2,3 m có nguồn gốc từ Campuchia vừa được một chủ nhà hàng tại TP Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) mua về phục vụ thực khách.

Cận cảnh con cá tra dầu “khủng”

Nhà hàng này đóng tại đường Vũ Quang, thành phố Hà Tĩnh. Theo chủ nhà hàng này cho biết, đây là con cá được một ngư dân Campuchia thả lưới bắt trên sông Mê Kông. Khi nghe tin, chủ nhà hàng này đã nhờ một người bạn tìm đến mua.

Con cá tra dầu nặng 156kg, dài 2,3m, được mua từ một ngư dân đánh bắt trên sông Mê Kông (Campuchia), được vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng về Hà Tĩnh, với giá gần 150 triệu đồng. Đây là con cá lớn nhất mà nhà hàng này từng mua về phục vụ thực khách.

Sau 3 ngày vận chuyển, đến đầu giờ chiều ngày 10/1 thì về tới TP Hà Tĩnh. Con cá quá to và nặng, cần đến 6 đầu bếp và phụ bếp khỏe mạnh mới khiêng nổi cá.

Khi nghe tin, rất đông người dân hiếu kỳ đã đến nhà hàng này “mục sở thị” con cá tra dầu “khủng”. Chủ nhà hàng đã phải kê một chiếc kệ lớn, rãi đá lạnh xung quanh để đặt con cá lên cho người dân xem.

Được biết, cá tra là loài sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh. Đây là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg.

H.Thu (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Nhà hàng mua cá “khủng” trăm triệu phục vụ khách