Hà Tĩnh: QL1A đoạn qua xã Xuân Lam ngập sâu, cấm phương tiện qua lại

Ánh Minh|30/09/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn kéo dài những ngày qua khiến tuyến quốc lộ 1, đoạn xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) bị ngập sâu, nước chảy xiết.

ql-12.jpg
Tuyến quốc lộ 1, đoạn xã Xuân Lam (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đang bị ngập.

Ông Nguyễn Đình Khiêm, Bí thư Đảng uỷ xã Xuân Lam cho hay, do ảnh hưởng của bão số 4 kèm theo mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường chính trên địa bàn xã đã bị ngập sâu.

Theo đó, khoảng 3h sáng cùng ngày, trên QL1A đoạn đi qua xã Xuân Lam bị ngập với chiều dài 50m, chỗ ngập sâu nhất khoảng 30cm nên chính quyền địa phương phối hợp cùng lực lượng công an làm rào chắn cấm phương tiện lưu thông, đồng thời cảnh báo người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này.

“Tuyến đường từ QL1A vào UBND xã cũng đã ngập sâu có khu vực nước quá đầu gối. Hiện tất cả các phương tiện xe máy, ô tô không còn di chuyển được.

Ngoài ra, tại các tuyến đường khác có thể lưu thông, tuy nhiên quá trình di chuyển còn khó khăn”, ông Khiêm nói.

Cũng theo ông Khiêm, để đi qua địa bàn huyện Nghi Xuân, người dân có thể lưu thông từ hướng QL1A vào tuyến đường tránh thị xã Hồng Lĩnh.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, ở khu vực Nam đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to và giông, có nơi mưa rất to.

Từ nay đến ngày 1/10, ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có mưa rất to và dông với lượng mưa.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: QL1A đoạn qua xã Xuân Lam ngập sâu, cấm phương tiện qua lại