Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng tại chân đập hồ Kẻ Gỗ

Phương Thảo (t/h)|07/12/2018 11:06
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

– Sau một thời gian dài đi vào hoạt động, phần chân đập hồ Kẻ Gỗ đã bắt đầu xuống cấp, một số vị trí bị hư hỏng nặng nề.

>>>Nguy hiểm rình rập giáo viên đi bè qua sông dạy học tại Khánh Hòa

>>> Mỹ: Động đất 6,2 độ richter rung chuyển một đảo gần New Caledonia

Sạt lở tại chân đập hồ Kẻ Gỗ. Ảnh Baohatinh

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chân đập hồ Kẻ Gỗ, các tấm lát bê tông nằm ở từ cao trình +25 trở xuống mép nước hồ đã bị xuống cấp, một số tấm bị đứt gãy nghiêm trọng với chiều dài khoảng 700m. Phần tiếp giáp giữa tấm bê tông mới được nâng cấp và những tấm bê tông cũ đã bị sóng đánh làm mất liên kết, một phần đất đá, sỏi dưới tấm bê tông mới từ cao trình +25 trở xuống đã bị nước cuốn đi tạo thành những hàm ếch.

Đặc biệt, tại cao trình từ +24,5m xuống cao trình +17m, tại đây, các tấm lát bê tông đã bị hư hỏng, gãy vỡ, gây sụt lún không còn khả năng giữ đất chân thượng lưu mái đập chính.

Ông Đặng Hòa Bình, Trưởng Phòng Quản lý khai thác Công ty TNHH MTV Thủy lợi Nam Hà Tĩnh cho biết, do ảnh hưởng của mưa, bão sóng đã đánh đã làm bóc tách giữa phần tiếp giáp giữa các bê tông cũ và các tấm bê tông mới tạo thành hầm ếch, trôi đất ở tầng dưới, khiến chân đập tại các vị trí trên bị sạt lở nghiêm trọng

Trước tình hình trên, Công ty đã đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh, các sở, ban, ngành liên quan cho chủ trương, bố trí kinh phí nhằm tạm thời xử lý phần tiếp giáp giữa bê tông cũ và bê tông mới, tránh phát sinh thêm các điểm hư hỏng mới gây mất an toàn công trình.

Được biết, hồ Kẻ Gỗ là một trong những công trình thủy nông lớn nhất tỉnh Hà Tĩnh, được xây dựng từ năm 1976.

Phương Thảo (t/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Sạt lở nghiêm trọng tại chân đập hồ Kẻ Gỗ