Hà Tĩnh: Thả 4 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên

Minh Lâm|22/09/2022 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 4 cá thể động vật hoang dã do người dân tự nguyện giao nộp, thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang để chúng được sống tự do trong rừng tự nhiên.

Sáng ngày 21/9, sau khi được Công an xã Kỳ Tân phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện huyện Kỳ Anh vận động, ông Nguyễn Duy Phương (trú thôn Đông Văn, xã Kỳ Tân) đã tự nguyện giao nộp 1 cá thể khỉ đuôi lợn.

Cũng trong sáng ngày 21/9, Công an xã Kỳ Lạc phối hợp với Hạt kiểm lâm huyện Kỳ Anh đã vận động được ông Trần Xuân Hiệp (trú thôn Lạc Sơn, xã Kỳ Lạc) giao nộp 2 cá thể khỉ đuôi lợn mà gia đình nuôi để thả về tự nhiên.

ca-the-khi.jpg
2 cá thể khỉ đuôi lợn được người dân giao nộp cho kiểm lâm để thả về tự nhiên. Ảnh: CA.

Chiều ngày 21/9, Hạt kiểm lâm huyện Lộc Hà và Công an thị trấn Lộc Hà phối hợp Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận một cá thể khỉ vàng quý hiếm do anh Trần Văn Linh (trú tổ dân phố Xuân Hải, thị trấn Lộc Hà) bắt được.

4 cá thể khỉ nói trên sẽ được thả về Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) để chúng được sống tự do trong rừng tự nhiên.

Được biết, từ đầu năm đến nay Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiến hành tái thả khoảng 200 cá thể động vật nguy cấp quý hiếm. Việc tái thả động vật hoang góp phần rất lớn trong bảo tồn đa dạng sinh học, nâng cao giá trị của hệ sinh thái rừng nơi được công nhận là Vườn di sản ASEAN.

Bài liên quan
  • Quảng Bình: Tăng cường bảo vệ đàn voọc gáy trắng
    Với những nỗ lực của cộng đồng và các cơ quan liên quan, công tác bảo vệ đàn voọc gáy trắng tại huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đàn voọc gáy trắng đã được quản lý, bảo tồn chặt chẽ và phát triển qua hàng năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thả 4 cá thể khỉ quý hiếm về môi trường tự nhiên