Hà Tĩnh: Thả rùa biển quý hiếm về với môi trường tự nhiên

Ngọc Trâm|16/05/2021 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một thầy giáo ở Hà Tĩnh đã tự bỏ tiền túi mua lại một cá thể rùa biển quý hiếm, rồi sau đó giao nộp cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Ông Bùi Tuấn Sơn, Giám đốc Ban Quản lý các cảng cá tỉnh Hà Tĩnh thông tin cho PV moitruong.net.vn được biết; Đơn vị này vừa phối hợp với Biên phòng, Chi cục Kiểm lâm, Công an và Kiểm ngư Hà Tĩnh tiến hành thả một con rùa biển quý hiếm nặng 25kg khỏe mạnh về lại môi trường tự nhiên.

Thầy giáo Nguyễn Sơn bên cá thể rùa quý hiếm

Trước đó, thầy giáo Nguyễn Sơn, sinh năm 1967 là giáo viên trường THCS Hà Linh, huyện Hương Khê xung phong đi biệt phái đi dạy học ở Trường THCS Kỳ Thịnh – Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), Thầy Sơn có địa chỉ thường trú tại phường Văn Yên – TP Hà Tĩnh. Trên đường từ trường về nhà, Thầy thấy một cá thể rùa biển được người dân bán, Thầy đã mua lại cá thể này với giá 3 triệu đồng. Biết được đây là cá thể rùa quý hiếm cần được bảo tồn và gìn giữ nên ngay sau khi mua, Thầy đã bàn giao cho cơ quan chức năng để thả về môi trường tự nhiên.

Cá thể rùa được bàn giao cho lực lượng chức năng làm thủ tục thả về môi trường tự nhiên.

Việc mua lại cá thể rùa quý hiếm bàn giao cho cơ quan chức năng thả về môi trường tự nhiên là hành động đẹp rất đáng được biểu dương của Thầy giáo Nguyễn Sơn.

Ngọc Trâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Thả rùa biển quý hiếm về với môi trường tự nhiên