Hà Tĩnh: Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên

Ngọc Trâm|11/07/2023 16:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên bàn giao 2 cá thể khỉ vàng quý hiếm cho lực lượng chức năng để thả về rừng tự nhiên.

Thông tin từ Vườn Quốc gia Vũ Quang Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Hạt kiểm lâm thành phố Hà Tĩnh và chính quyền địa phương tiến nhận bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm có tên gọi quốc tế (Macaca Mulatta) từ Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên.

W_ha-tinh-1-.jpg
Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên

Trước đó, Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên có nuôi 2 cá thể khỉ vàng (Macaca Mulatta) trong khuôn viên nhà trường với mục đích giáo dục trực quan về các loại động vật cho học sinh theo học trong trường. Tuy nhiên nhận thấy việc bàn giao cá thể quý hếm về với tự nhiên là việc làm rất cần thiết, không những bảo vệ động vật mà còn là cách giáo dục học sinh trong việc bảo vệ môi trường sống, bảo vệ động vật hoang dã, gìn giữ cảnh quan tự nhiên. Vì vậy nhà trường đã thống nhất bàn giao 2 cá thể khỉ vàng cho Vườn Quốc gia Vũ Quang thả về môi trường tự nhiên.

W_ha-tinh-2-.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành nhận cá thể khỉ vàng (Macaca Mulatta) để thả về môi trường tự nhiên

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn cô giáo Hà Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên cho biết “Việc giáo dục học sinh trong việc quan tâm bảo vệ môi trường, bảo vệ các loại động vật hoang dã ngay từ bậc học mầm non là việc làm thiết thực và thường xuyên của trường chúng tôi. Nhà trường có nuôi 2 cá thể khỉ vàng trong khuôn viên, ban đầu cũng chỉ để các con có thể tiếp cận tìm hiểu về động vật bằng nhãn quan trong quá trình học tập. Tuy nhiên nhận thấy việc để 2 cá thể này về với môi trường tự nhiên là phù hợp và đúng quy định nên nhà trường đã bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang. Chúng tôi tiến hành bàn giao trong 2 đợt với số lượng 2 cá thể”.

Các cá thể động vật hoang dã trên là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB theo quy định tại Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 9 năm 2019 của Chính phủ quy định về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 84/2021/NĐ-CP ngày 22/9/2021 của Chính phủ). Ngay sau khi được thả các cá thể động vật đã nhanh chóng thích nghi và hòa nhập với môi trường tự nhiên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Tĩnh: Trường Mầm non Quốc tế Trung Kiên bàn giao cá thể khỉ vàng quý hiếm thả về môi trường tự nhiên