Hải Dương mở lại hoạt động tôn giáo, lễ hội văn hoá từ ngày 8/9

Vân Khánh|08/09/2021 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – UBND thành phố Hải Dương vừa có quyết định khôi phục các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch, từ ngày 8/9.

UBND thành phố Hải Dương ra Quyết định số 5539/QĐ-UBND ngày 7/9/2021 về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Cụ thể:

Từ 0h ngày 8/9 cho đến khi có thông báo mới, các lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thể dục, thể thao, sự kiện văn hóa không tập trung quá 10 người cả trong và ngoài nhà, tại công viên, vườn hoa, nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiếu 2m giữa người với người khi tiếp xúc.

Các hộ gia đình thực hiện nghiêm cam kết phòng chống dịch; hạn chế tập trung ăn uống, giao lưu với gia đình khác; chủ động giám sát, phát hiện các trường hợp vi phạm về khai báo y tế.

Ảnh minh họa

Thành phố tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa không thiết yếu: Karaoke, phòng trà, phòng hát giao lưu văn nghệ; phòng tập gym, yoga, thể hình; dịch vụ massage tẩm quất, vật lý trị liệu; quán bar, vũ trường; quán game, quán internet, quán bi-a; rạp chiếu phim; bể bơi dịch vụ.

Các cơ sở khám chữa bệnh được phép hoạt động và phải bảo đảm các quy định trong Bộ tiêu chí phòng khám an toàn chống dịch Covid-19 ban hành kèm theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 1/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế, thực hiện nghiêm việc đón tiếp, phân loại và sàng lọc người đến khám ngay tại cửa phòng khám.

Bộ phận Một cửa Thành phố và các phường, xã được mở cửa phục vụ người dân, doanh nghiệp và phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch các phường, xã phải kiểm soát chặt chẽ người đi từ tỉnh ngoài về, người ho, sốt trong cộng đồng. Các phường, xã có chợ đầu mối, địa bàn ven quốc lộ, có bến bãi ven sông, nơi xét nghiệm dịch vụ… phải thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt người ra, vào và các trường hợp giao nhận hàng, xâm nhập trái phép vào địa bàn thành phố vi phạm quy định về phòng, chống dịch.

Các sự kiện, hội nghị phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết do cấp ủy, chính quyền địa phương quyết định và phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; không sử dụng điều hòa và phải được mở hết cửa để bảo đảm thông khí tại các cuộc họp.

Các nội dung khác vẫn tiếp tục thực hiện theo Quyết định số 5363/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của Chủ tịch UBND Thành phố về điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và các quy định của UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh Hải Dương.

Vân Khánh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương mở lại hoạt động tôn giáo, lễ hội văn hoá từ ngày 8/9