Hải Dương: Xác định nguyên nhân hơn 100 tấn cá lồng chết

Mai Anh|13/03/2020 06:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Nguyên nhân hơn 100 tấn cá lồng nuôi trên sông Thái Bình thuộc địa bàn xã Nhân Huệ, TP Chí Linh, Hải Dương bị chết vừa qua là do thiếu ôxy và có thể do nước sông ô nhiễm.

Ngày 12/3, thông tin từ Chi cục Thủy sản, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết: Nguyên nhân khiến hơn 100 tấn cá lồng của các hộ dân nuôi trên sông Thái Bình thuộc địa bàn xã Nhân Huệ, thành phố Chí Linh, bị chết ngày 6/3 là do thiếu ô xy và có thể do nước sông ô nhiễm.

Nguyên nhân khiến hơn 100 tấn cá lồng của các hộ dân nuôi trên sông Thái Bình

Hiện Sở Tài nguyên và Môi trường đang đề nghị Sở NNPTNT Hải Dương rà soát lại hiện trạng hoạt động nuôi cá lồng trên địa bàn, giải quyết tình trạng nuôi cá lồng tự phát để đảm bảo khoảng cách an toàn, vệ sinh môi trường và xác minh các yếu tố cộng hưởng gây nên hiện tượng cá chết. Chính quyền các địa phương tăng cường giám sát, phát hiện, xử lý các cơ sở sản xuất kinh doanh xả thải không đảm bảo quy định.

Trước đó, khoảng 19 giờ ngày 6/3, các lồng nuôi cá của người dân ở đây xảy ra hiện tượng cá ngoi lên đớp không khí và đến 20 giờ cùng ngày thì cá bắt đầu chết. Theo phản ánh của các hộ dân nuôi cá, thời điểm xảy ra sự cố, nước sông Thái Bình có màu đen, mùi hôi.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Dương: Xác định nguyên nhân hơn 100 tấn cá lồng chết