Hải Phòng: Cháy bãi tập kết vật liệu trên đường Lán Bè

Hoàng Thơ |08/10/2024 15:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lực lượng chức năng đã huy động 3 xe chữa cháy, kịp thời dập tắt đám cháy tại một bãi tập kết phế liệu trong khu chợ đêm trên đường Lán Bè, quận Lê Chân (TP Hải Phòng) vào rạng sáng ngày 8/10.

Khoảng 01h3' ngày 08/10/2024, Trung tâm 114 - Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố nhận được tin báo cháy nhà dân tại khu chợ đêm trên đường Lán Bè, quận Lê Chân. Lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH điều động 1 xe chữa cháy thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH khu vực trung tâm đến hiện trường phối hợp với Đội Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an quận Lê Chân triển khai đội hình chữa cháy.

chay-3.jpg
Đám cháy đã bao trùm toàm bộ bãi tập kết vật liệu xây dựng và 1 phần mái nhà giáp ranh,

Tại hiện trường, nhận thấy đám cháy đã bao trùm toàn bộ bãi tập kết vật liệu xây dựng và 1 phần mái nhà giáp ranh, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khẩn trương triển khai phun nước chữa cháy, ngăn chặn cháy lan, làm mát. Đồng thời báo chi viện thêm 2 xe chữa cháy đến triển khai truyền nước từ trụ nước chữa cháy cách đám cháy khoảng 600m.

Đến 2h24' cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế. Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp tục phun nước làm mát, chống cháy trở lại, do mái của bãi vật liệu bằng khung sắt lợp tôn sập, bên dưới chứa nhiều vật liệu dễ cháy như gỗ, tre, nứa, nhựa…

chay-hp.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH khẩn trương triển khai phun nước chữa cháy, ngăn chặn cháy lan. (Ảnh: Công an Hải Phòng)

Bước đầu xác định, bãi chứa vật liệu xây dựng bị cháy có diện tích đám cháy khoảng 50m2, không thiệt hại về người.

Công an quận Lê Chân đã tiếp nhận hiện trường để tiến hành các biện pháp kiểm soát tình hình, đảm bảo an toàn cho người dân và điều tra nguyên nhân vụ cháy theo quy định của pháp luật.

chay-2.jpg
Bãi chứa nhiều vật liệu dễ cháy

Các vụ cháy, nổ không chỉ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản mà còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường xung quanh.

Theo các nhà khoa học, môi trường khi xảy ra cháy, nổ sẽ sinh ra các chất độc hại, khuếch tán vào không khí gây nguy hại tới sức khỏe, đời sống của người dân xung quanh.

Ngoài ra, nước thải sinh ra trong quá trình dập cháy sẽ hòa tan với một số bụi, thành phần khí, kim loại và nước; biến nước thành nước ô nhiễm, đi vào các nguồn tiếp nhận như ao, hồ vùng lân cận hoặc đi qua khu vực có đất sẽ đọng lại, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến nguồn sinh vật sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hải Phòng: Cháy bãi tập kết vật liệu trên đường Lán Bè