Hải Phòng: Dịch sốt xuất huyết tăng nhanh và lan rộng

Hoàng Nhung (th)|30/08/2017 07:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) –  Tính đến ngày 29/8, tại Hải Phòng đã có 382 ca mắc sốt xuất huyết đang điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh, số ca mắc bệnh tăng cao gấp 30 lần so cùng kỳ của năm 2016.

Hai-phong

Hải Phòng dịch sốt xuất huyết tăng nhanh và lan rộng

Theo thông tin, hiện nay trên địa bàn Hải Phòng có 14/15 quận, huyện (trừ huyện đảo Bạch Long Vỹ) có người mắc sốt xuất huyết, trung bình mỗi ngày phát sinh 10 ca bệnh mới. Trong đó: quận Lê Chân có số người mắc cao nhất toàn thành phố với hơn 70 ca bệnh, tiếp đó là quận Ngô Quyền, huyện Tiên Lãng có hơn 60 ca bệnh…

Theo Giám đốc Sở Y tế Phạm Thu Xanh, do dịch sốt xuất huyết có dấu hiệu tăng nhanh, lan rộng, Hải Phòng đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch khẩn trương.

Đến nay, trên địa bàn thành phố có 10/15 quận, huyện thực hiện tổng vệ sinh môi trường, diệt loăng quăng, bọ gậy. Các địa phương thành lập các đội giám sát dịch sốt xuất huyết trực thuộc Trung tâm Y tế dự phòng quận, huyện.

UBND thành phố đồng ý cấp kinh phí phòng, chống dịch cho ngành Y tế và các địa phương là hơn 600 triệu đồng. Trung tâm Y tế dự phòng thành phố chủ động đề xuất Cục Y tế dự phòng cung cấp cho Hải Phòng hóa chất phun trừ muỗi, vật tư y tế phòng dịch.

Hiện 3 bệnh viện tuyến thành phố là Bệnh viện hữu nghị Việt- Tiệp, Bệnh viện đa khoa Kiến An và Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng chuẩn bị khu vực điều trị cách ly cho người bệnh sốt xuất huyết, chủ động liên kết với các bệnh viện tuyến dưới để chuyển người bệnh nhẹ về tuyến dưới…

Ngoài ra, để phòng chống lây lan dịch bệnh ngày 29/8, hơn 100 cán bộ, hội viên nông dân 18 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng đã tham gia buổi tập huấn chính sách pháp luật về y tế, kỹ năng tuyên truyền, vận động nông dân bảo vệ, chăm sóc nâng cao sức khỏe cộng đồng, nhất là đối phó với dịch sốt xuất huyết.

Để hạn chế dịch bệnh lây lan, tại hội nghị các chuyên gia y tế đã phổ biến biện pháp phòng bệnh chú yếu nhất là diệt loăng quăng, lật úp các dụng cụ chứa nước, tuyên truyền cho từng người dân hiểu về cách phòng, ngừa dịch sốt xuất huyết. Đối với các ca đã mắc bệnh, các bác sĩ nhất định phải cứu chữa kịp thời, hạn chế tử vong, không để dịch lan rộng. Đặc biệt, các cơ sở y tế không được để xảy ra tình trạng quá tải, nằm ghép, bệnh nhân vào viện phải được tiếp đón, cứu chữa kịp thời.

Hoàng Nhung (th)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng: Dịch sốt xuất huyết tăng nhanh và lan rộng