Hàng không, đường sắt nhận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân vùng lũ

Mai Hạ|11/09/2024 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cùng các doanh nghiệp vận tải hàng không vừa ra thông báo hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân vùng lũ các tỉnh miền Bắc.

Với mong muốn làm cầu nối chia sẻ những khó khăn mà người dân bị ảnh hưởng do bão Yagi gây mưa to, ngập lụt ở hàng loạt tỉnh thành miền Bắc, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ của các cơ quan, đoàn thể, tổ chức, doanh nghiệp trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác (gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco).

11-hg-ko.jpg
Hàng không, đường sắt nhận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho người dân vùng lũ

Theo đó, từ 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan, đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

Tương tự, hãng hàng không Bamboo Airways thông tin chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân các tỉnh miền Bắc tại vùng mưa lũ từ 11/9 đến 26/9. Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu (bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu) hỗ trợ đồng bào vùng lũ sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất có thể. Chính sách này được áp dụng trên tất cả các chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TPHCM, Đà Nẵng, Cam Ranh, Quy Nhơn, Đà Lạt đến Hà Nội.

Để công tác vận chuyển hàng hóa cứu trợ nhanh chóng và thuận lợi, hãng hàng không Bamboo Airways lưu ý, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40kg và mỗi lô hàng không quá 500kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500kg hàng hóa viện trợ.

Đồng thời, các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết. Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hóa vật phẩm có chứa hàng hóa nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Không đứng ngoài cuộc, đại diện Vietjet Air cho biết, đơn vị sẽ miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với đồng bào vùng bão lũ trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9. Bên cạnh đó, Vietjet cũng sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau bão lũ; ước tính tổng số tiền trích được sẽ là khoảng 5 tỷ đồng.

Trước mắt, hãng hàng không đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Về phía đường sắt, từ ngày 11/9, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhận hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão số 3 của các tổ chức, cá nhân thông qua UBND tỉnh, MTTQ tỉnh, Hội chữ thập đỏ tỉnh. Các nhà ga tập kết hàng hóa là ga Sài Gòn, Sóng Thần (tỉnh Bình Dương), Nha Trang, Đà Nẵng, Huế, Đồng Hới, Vinh, Thanh Hóa; nơi nhận hàng là ga Giáp Bát và ga Hà Nội.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
Hàng không, đường sắt nhận chuyển miễn phí hàng cứu trợ người dân vùng lũ
(*) Bản quyền thuộc về Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống. Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản.