Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Minh Liên|24/11/2020 06:58
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Quả óc chó có hàm lượng axit alpha-linolenic (ALA – axit béo omega-3) cao nhất, giúp làm giảm huyết áp, đồng thời cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Barcelona (Tây Ban Nha) và Đại học Loma Linda (Mỹ) phát hiện những người ở độ tuổi 60 và 70 thường ăn hạt óc chó có thể giảm viêm, một yếu tố liên quan đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim, so với những người không ăn hạt óc chó.

Các tình nguyện viên được chia làm 2 nhóm, nhóm ăn 30 – 60 gr hạt óc chó mỗi ngày và nhóm không bổ sung hạt óc chó.

Hạt óc chó có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Nhóm chuyên gia theo dõi các tình nguyện viên trong 2 năm. Những người ăn hạt óc chó giảm đáng kể tình trạng viêm.

Theo trưởng nhóm nghiên cứu – tiến sĩ Emilio Ros: “Hạt óc chó có sự kết hợp tối ưu của các chất dinh dưỡng thiết yếu như a xít omega-3 alpha-linolenic và các thành phần hoạt tính sinh học cao khác như polyphenol2, có thể đem lại tác dụng chống viêm cùng các lợi ích sức khỏe khác”.

Ngoài ra, hạt óc chó có nhiều lợi ích khác như:

Giúp giảm cân

Quả óc chó có thể là một phần của chế độ ăn uống quản lý thể trọng. Một số nghiên cứu cho thấy thường xuyên ăn quả óc chó không có khả năng gây tăng cân hoặc béo phì.
Trên thực tế, 1 ounce (khoảng 28 g) quả óc chó chứa 2,5 g chất béo omega-3, 4 g protein và 2 g chất xơ giúp tạo cảm giác no. Vì vậy, quả óc chó chắc chắn là thực phẩm phù hợp để xem xét nếu bạn đang muốn quản lý cân nặng của mình.

Tốt cho tóc

Quả óc chó cũng đem lại tác dụng tốt cho tóc. Loại hạt này chứa biotin (vitamin B7) giúp tóc chắc khỏe, giảm rụng tóc và cải thiện sự phát triển tóc ở một mức độ nhất định.

Làm cho da sáng

Quả óc chó rất giàu vitamin B và chất chống ô xy hóa ngăn làn da của bạn khỏi bị tổn thương do gốc tự do, đồng thời ngăn ngừa nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa. Vì vậy, nếu bạn muốn làn da sáng từ tuổi trung niên, hãy ăn quả óc chó, theo The Health Site.

Ngăn ngừa mất trí nhớ

Ăn quả óc chó hằng ngày có thể giúp tránh khỏi chứng mất trí nhớ.
Vitamin E và các flavanoid có trong loại hạt này giúp tiêu diệt những hóa chất gốc tự do có hại gây mất trí nhớ.

Chống stress

Nếu căng thẳng hàng ngày đang ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, thì đã đến lúc ăn quả óc chó, vì chúng giúp chống lại căng thẳng.
Quả óc chó là một nguồn giàu chất xơ, chất chống ô xy hóa và a xít béo không bão hòa, đặc biệt là axit alpha linolenic. Đây là những chất dinh dưỡng mang lại cho quả óc chó tính chất chống stress, theo The Health Site.

Minh Liên

Bài liên quan
  • Làm thế nào để khử độc măng tươi?
    Moitruong.net.vn – Không chỉ có công dụng bồi bổ sức khỏe, măng tươi còn là loại thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, măng tươi lại có tính độc và không phải ai cũng biết cách khử độc khi dùng làm thực phẩm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạt óc chó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch