Hòa Bình: Xử lý xong 5.000 tấn rác trên đường Trương Hán Siêu

Hoàng Linh|04/02/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau khi xử lý khoảng 5.000 tấn rác trên đường Trương Hán Siêu (TP Hòa Bình), cảnh quan nơi đây đã trở lại nguyên trạng sạch đẹp, không còn cảnh ô nhiễm kéo dài.

Đường Trương Hán Siêu là một trong những tuyến huyết mạch của TP Hòa Bình. Con đường này nằm trong dự án chỉnh trang diện mạo đô thị của thành phố, đang được đầu tư giai đoạn hai để nối với cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

Một phần lòng đường Trương Hán Siêu, ven sông Đà, hai năm qua trở thành bãi rác thải sinh hoạt, với hơn 5.000 tấn. Nguyên nhân là nhà máy xử lý rác đã quá tải, thành phố phải chặn đường để tập kết rác tồn đọng.

Trên đoạn đường khoảng một km, hàng nghìn tấn rác chỉ được che chắn tạm bằng bạt đã rách nát, nhiều đoạn lộ thiên. Khối lượng rác đã được tích trữ sau gần hai năm, bắt đầu rỉ nước, bốc mùi hôi.

rac-tren-duong-truong-han-sieu.jpg
TP. Hòa Bình xử lý xong 5.000 tấn rác trên đường Trương Hán Siêu

Từ cuối tháng 11/2022, TP Hòa Bình bắt đầu cho chở rác về nhà máy xử lý. 

Đến nay, lượng rác trên tuyến đường Trương Hán Siêu được lực lượng chức năng thuê đơn vị thu gom, vận chuyển đến nơi xử lý. Quá trình này được thực hiện gấp rút và chính thức xử lý hết số rác tập kết tại đây trước tháng 12/2022.

Khác với cảnh rác thải được quây bạt, đường Trương Hán Siêu nay sạch đẹp, khang trang, không còn mùi hôi từ việc tập kết rác gây ra.

Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình Bùi Quang Điệp cho biết, các đơn vị chức năng đang vào cuộc xử lý số rác còn tồn đọng. Thời gian tới, sau khi nhà máy xử lý rác Bắc Việt (tại xã Thịnh Minh) nâng cấp dây chuyền, đi vào hoạt động, thành phố sẽ giải quyết bài toán về rác thải sinh hoạt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hòa Bình: Xử lý xong 5.000 tấn rác trên đường Trương Hán Siêu