Hội chợ VietNam Expo 2018 sắp diễn ra tại Hà Nội

05/03/2018 14:39
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)– Với chủ đề “Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và Quốc tế”, Hội chợ VietNam Expo 2018 là cầu nối xúc tiến thương mại hiệu quả giữa Việt Nam và các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực và Quốc tế.

Hội chợ VietNam Expo lần thứ 28 sẽ được tổ chức từ ngày 11 – 14/4/2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE)

Hội chợ lần này tiếp tục là một sự kiện xúc tiến thương mại có quy mô lớn và ý nghĩa của ngành công thương. Hội chợ VietNam Expo lần thứ 28 sẽ được tổ chức từ ngày 11 – 14/4/2018 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Được biết, tới thời điểm hiện tại đã có hơn 450 doanh nghiệp tham gia đến từ 16 tỉnh thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Liên bang Nga, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nepal, Thái Lan, Nhật Bản, Singapore, Cuba, Lào, Campuchia… Các khu gian hàng quốc gia gồm Liên bang Nga, Cuba, Hàn Quốc, Nepal, Trung Quốc, Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Hội chợ năm nay sẽ tập trung trưng bày các sản phẩm thuộc các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống, nông sản; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Cùng đó, tham dự hội chợ lần này sẽ là các doanh nghiệp đạt thương hiệu Quốc gia (Vietnam Value), thương hiệu mạnh, doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nông sản vùng miền là những “mảnh ghép đa dạng” trong bức tranh tổng thể.

Trong đó, các sản phẩm được chú trọng đặc biệt về chất lượng, mẫu mã và giá thành cạnh tranh, nhóm này là những ngành hàng có thế mạnh của Việt Nam như: Nhựa công nghiệp, nhựa gia dụng (Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân), Săm lốp và các sản phẩm từ cao su (Công ty CP Cao su Đà Nẵng), Công tơ điện, Dây và cáp điện (Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Tổng Công ty CP Thiết bị điện Việt Nam), Bồn chứa nước, bình nước nóng (Tập đoàn Tân Á Đại Thành), Bia và nước giải khát (Tổng Công ty Bia rượu nước giải khát Hà Nội) Thủ công mỹ nghệ (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội),…

Đại diện Bộ Công Thương cho biết, việc tham gia VietNam Expo là một cơ hội giao thương không thể bỏ qua cho doanh nghiệp các nước và khách mời quốc tế, bởi lẽ thông qua sự kiện này đã chứng kiến hàng trăm hợp đồng hợp tác, biên bản ghi nhớ được ký kết và tạo ra hàng nghìn cơ hội trong tương lai.

VietNam Expo 2018 dự kiến đón tiếp khoảng 20.000 lượt khách tới tham quan và làm việc.

Linh Lan (T/h)

Bài liên quan
  • Nạn san lấp ao, hồ tại Hà Nội - Bài 2: Hệ lụy và giải pháp
    Câu chuyện san lấp ao, hồ không mới nhưng hậu quả để lại chưa bao giờ là cũ cả. Các chuyên gia môi trường cho rằng, san lấp ao, hồ trái phép không chỉ là hành vi vi phạm pháp luật mà còn để lại nhiều hệ lụy cho môi trường. Đặc biệt, ao, hồ khi bị lấp đi thì gần như không thể khôi phục như hiện trạng ban đầu được nữa. Vậy đâu là giải pháp để bảo vệ ao, hồ Hà Nội khỏi tình trạng bị xâm hại?…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ VietNam Expo 2018 sắp diễn ra tại Hà Nội