Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018

Minh Trí – Trung Thành|30/01/2018 09:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Chiều ngày 30/01/2018, tại Hội trường Trung tâm phát triển Quỹ đất tỉnh Thái Nguyên, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Toàn cảnh hội nghị

Tới dự hội nghị có sự hiện diện của TS. Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, ông Nguyễn Văn Toàn – Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống, ông Nguyễn Xuân Ban – Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Nguyên, bà Hoàng Thị Liên – Chi cục trưởng Chi cục bảo vệ môi trường, ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên, ông La Hồng Chung – Phó Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên.

Ông La Hồng Chung – Phó chủ tịch Hội NS&MT tỉnh Thái Nguyên(ngoài cùng bên trái), Ts.Nguyễn Xuân Lai – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội NS&MT Việt Nam(ở giữa), ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội NS&MT tỉnh Thái Nguyên(ngoài cùng bên phải)

Các đại biểu dự hội nghị

Trong năm 2017, nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhận thức về bảo vệ môi trường của người dân được nâng cao. Số lượng người được sử dụng nước sạch và hợp vệ sinh tại nông thôn, thành thị cũng được tăng lên, qua đó nâng cao cuộc sống của người dân.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh đã báo cáo kết quả đạt được trong năm qua.

Ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên phát biểu khai mạc hội nghị

Trong năm 2017, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên thường xuyên phối hợp với các Sở TN&MT, Sở NN&PT nông thôn, Chi cục bảo vệ môi trường, Trung tâm nước sinh hoạt và vệ sinh môi trường nông thôn, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới thực hiện tập huấn, tuyên truyền các quy định của nhà nước về lĩnh vực nước sạch và môi trường, hướng dẫn thu gom, xử lý, phân loại rác thải tại nguồn, làm phân vi sinh từ rác thải sinh hoạt.

Hưởng ứng tham gia tích cực các hoạt động bảo vệ môi trường như: Ngày môi trường Thế giới, Ngày nước Thế giới, Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn.

Hội cũng phối hợp với các đơn vị thực hiện đề án phân loại rác thải sinh hoạt tại nguồn trên địa bàn Thành phố Thái Nguyên thí điểm cho phường Hoàng Văn Thụ và Quang Trung, đã phát cấp cho người dân 27.600 thùng đựng rác 3 màu (xanh – trắng – đỏ) và 200 thùng đựng rác công cộng trên trục đường Lương Ngọc Quyến, Nha Trang, Phan Đình Phùng để nhân dân làm quen với việc phân loại rác tại nguồn.

Phối hợp với Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Thần Sa Phượng Hoàng nghiên cứu đề xuất 03 dự án với UNDP để kêu gọi tài trợ: “Bảo tồn, phát triển loài nghiến tại một số xã trong khu bảo tồn; Điều tra đánh giá thực trạng đa dạng sinh học về tài nguyên thực vật tại khu bảo tồn; Xây dựng thí điểm triển khai các mô hình đồng quản lý chia sẻ lợi ích trong phát triển lâm sản ngoài gỗ.

Bà Hứa Thị Châu Giang – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị bà Hứa Thị Châu Giang – Phó Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ tỉnh cũng đánh giá cao sự hỗ trợ, phối hợp của Hội Nước sạch và môi trường tỉnh trong công tác truyền thông về bảo vệ môi trường, đặc biệt là tham gia tích cực chương trình “5 không 3 sạch”, trồng hoa cây cảnh ven đường giao thông, bà Giang cũng mong muốn Hội NS&MT tỉnh tiếp tục phối hợp với Hội phụ nữ trong công tác truyền thông nâng cao nhận thức của hội viên về công tác bảo vệ môi trường.

Ông Lê Quang Hưng – Phó giám đốc Quỹ phát triển đất tỉnh phát biểu ý kiến

Ông Lê Quang Hưng – Phó giám đốc Quỹ phát triển đất thành viên của Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh, ông đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của Hội. Mặc dù khó khăn về kinh phí chi thường xuyên nhưng ban lãnh đạo Hội và các hội viên đã vượt qua những khó khăn để duy trì hoạt động ổn định. Ông Hưng cũng đóng góp thêm ý kiến về kinh phí hoạt động của Hội. Hội NS&MT tỉnh cần chú trọng vào những ngành nghề có thu, tập hợp các HTX vệ sinh môi trường, HTX môi trường xanh, HTX cung cấp nước sạch để có nguồn chi thường xuyên cho hoạt động của Hội.

Tại hội nghị, thay mặt UBND tỉnh Thái Nguyên, ông Trần Minh – Phó ban thi đua khen thưởng tỉnh đã trao bằng khen của UBND tỉnh cho ông Hoàng Cường Quốc – Chủ tịch Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh

Thay mặt Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, TS. Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội đã tặng bằng khen cho 03 tập thể, 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Cũng tại Hội nghị, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh cũng tặng giấy khen cho 06 tập thể, 07 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng hội.

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Nguyễn Xuân Lai – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Trung ương Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội NS&MT tỉnh trong năm qua, mong rằng trong năm 2018, ban lãnh đạo Hội NS&MT tỉnh và các hội viên tiếp tục đoàn kết khắc phục những khó khăn để xây dựng phát triển Hội. Tiếp tục thực hiện thành công các mục tiêu: “Đưa nước sạch đến với người nghèo”; “Biến chất thải thành tài nguyên”; “Cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Minh Trí – Trung Thành


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2017, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018