Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tặng quà hộ nghèo

Hoàng Cường Quốc|11/01/2022 05:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 09/01/2022, tại xã Mỹ Yên, Ban Chấp hành Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tổng kết hoạt động Hội năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tặng quà cho các hộ nghèo xã Mỹ Yên, hưởng ứng “ Tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2022”.

Hội nghị đã đánh giá những kết quả đạt được thông qua các các sự kiện “Ngày nước Thế giới”, “Ngày Môi trường Thế giới 5/6”, “Ngày làm cho Thế giới sạch hơn”, “tháng hành động vì vệ sinh môi trường” hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2021 và phong trào “chống rác thải nhựa” mà Hội tham gia. Đồng thời, Hội cũng đánh giá công tác tuyên truyền, vận động người dân cải tạo, xây dựng mới các công trình nước sạch và vệ sinh, hướng dẫn công tác quản lý, vận hành các công trình, từ đó hình thành nếp sinh hoạt, ý thức tự giác thu dọn vệ sinh trong gia đình, cơ quan, làm sạch đường xóm, phố; phân loại rác thải tại nguồn, rác hữu cơ ủ phân vi sinh, trồng hoa, cây xanh trên các trục đường tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp; vận động các siêu thị hạn chế sử dụng túi ni long gói hàng hóa để bảo vệ môi trường; Khuyến khích sử dụng các loại hình thu gom, vận chuyển rác thái sinh hoạt như: xe đẩy tay, xe đạp, xe mô tô, xe tải loại nhỏ để đi vào các ngõ xóm, phố nhằm thu gom tối đa lượng rác thải trong ngày. Theo dõi đánh giá kết quả thí điểm mô hình thu gom phân loại rác sinh hoạt tại nguồn.

Ông Hoàng Cường Quốc  – Chủ tịch Hội NS&MT tỉnh Thái Nguyên (bên phải) trao tặng giấy khen cho ông Đào Ngọc Lan – Giám đốc HTX dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt và VSMT Mỹ Yên

Năm qua, Hội đã tổ chức lớp Tập huấn kiến thức nước sạch và bảo vệ MT, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể tại xã Vô Tranh, Phú Lương và phường Ba hàng, Phổ Yên cho trên 100 học viên; Kết hợp với Trung tâm Phát triển bền vững nước sạch và vệ sinh môi trường (thuộc LH Hội KH&KT VN) đánh giá kết quả thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng NTM (giai đoạn 2010-2020).

Hội cũng thực hiện khá tốt nhiệm vụ do UBND tỉnh giao, đó là khảo sát đánh giá về công tác quản lý, vận hành, khai thác các công trình cấp nước sinh hoạt nông thôn tập trung trên địa bàn; điều tra, khảo sát công trình nước sạch và vệ sinh tại các cơ sở giáo dục đào tạo và y tế trong tỉnh, từ đó đề xuất các giải pháp quản lý phù hợp. Đề xuất với Trung ương mô hình cấp nước sạch và bảo vệ môi trường tại xã Vô Tranh, huyện Phú Lương giai đoạn 2021-2025.

Quang cảnh buổi hội nghị

Trong năm qua, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện như tặng chăn ấm cho hộ nghèo tại xã Xuân Phương, Phú Bình, tích cực đóng góp vào Quỹ Vắc xin phòng chống Covid- 19.  Đặc biệt, trong đợt hưởng ứng “Tuần cao điểm tết vì người nghèo năm 2022” Hội đã tặng quà tết cho 34/34 hộ nghèo xã Mỹ Yên, giúp mọi người dân trong xã đều có tết.

Với chức năng, nhiệm được giao, Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên xác định công tác cung cấp nước sạch cho người dân và bảo vệ an ninh nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường là trách nhiệm của cả cộng đồng; đưa ra các giải pháp cho năm 2022 để tăng tỷ lệ người dân được sử dụng nước sạch, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống, nhất là của người dân vùng nông thôn.

Hoàng Cường Quốc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội Nước sạch và Môi trường tỉnh Thái Nguyên tổ chức Tổng kết năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022 và tặng quà hộ nghèo