Hội thảo “Du học và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức”

Thế Đoàn|19/10/2022 06:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 18/10, Trung tâm Truyền hình Việt – Đức (cơ quan ngôn luận của Hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt - Đức) đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức Hội thảo “Du học và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức”.

XEM VIDEO: Hội thảo “Du học và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức”

Tham dự Hội thảo có đại diện các Hiệp hội, cơ quan báo chí, cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp, cá nhân đang quan tâm, muốn tìm hiểu về môi trường du học và thị trường lao động tại Cộng hòa Liên bang Đức.

W_du-hoc-va-viec-lam-tai-duc.jpg
Ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt – Đức phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Trọng Thắng, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt – Đức cho biết: “Du học và việc làm là yếu tố quan trọng trong đời sống xã hội. Học ở đâu và làm việc ở đâu là đề tài luôn luôn nóng bỏng của lớp trẻ hiện nay. Đây là viên gạch đầu tiên xây nên nền móng tương lai của con em chúng ta. Với ý nghĩa quan trọng đó, Trung tâm Truyền hình Việt – Đức đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo này.”

W_du-hoc-va-viec-lam-tai-duc.jpg-1.jpg
Toàn cảnh Hội thảo

Trao đổi tại Hội thảo, ông Rene Kunstler, Tập đoàn SAXJOB Cộng hòa Liên bang Đức cho biết: “Nước Đức là một quốc gia phát triển với nền giáo dục tiên tiến hiện đại đi kèm với nhiều chính sách ưu đãi. Hiện nay ngày càng nhiều phụ huynh và học sinh chọn lựa con đường du học nghề Đức. Chính phủ Đức đã và đang thi hành những chính sách khuyến khích du học sinh học tập và làm việc tại Đức theo mô hình “đào tạo kép”, học lý thuyết song song với thực hành. Người Việt Nam đặc biệt cần cù, chịu khó, sáng tạo sẽ dễ dàng thích nghi và phát triển trong môi trường học tập, làm việc tại Đức.”

Các ý kiến tại Hội thảo cho biết, Đức có một thị trường việc làm sôi động, nước Đức là một trong những quốc gia có tỉ lệ thất nghiệp thấp nhất Châu Âu trong những năm gần đây. Sau khi tốt nghiệp các trường đào tạo nghề, trường đại học, học viên người nước ngoài có thể ứng tuyển vào các tập đoàn, nhà máy, xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn … trên toàn nước Đức. Nhà tuyển dụng Đức cũng không phân biệt lao động người bản xứ hay lao động nước người ngoài. Người lao động nước ngoài được hưởng chế độ đãi ngộ như lao động người Đức.

W_du-hoc-va-viec-lam-tai-duc.jpg-2.jpg
Các đại biểu trao đổi tại Hội thảo

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi, giải đáp những thắc mắc xoay quanh chương trình học, điều kiện an ninh tại Đức, quyền lợi khi tham gia du học và làm việc tại Đức, về chiến lược đào tạo nghề, chính sách hỗ trợ cho học viên,… Các chương trình văn nghệ đặc sắc tại Hội thảo cũng nhằm giao lưu, quảng bá văn hóa, gắn kết hữu nghị Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức.

Bài liên quan
  • Du học sinh: “Nhớ mùi, nhớ vị Tết quê nhà!”
    Moitruong.net.vn – Thời khắc Giao thừa, những người con xa xứ đều chung nỗi khắc khoải hình ảnh Tết Việt, nhớ bánh chưng, dưa hành, bữa cơm tất niên,… nhớ mùi, nhớ vị, nhớ không khí đầm ấm nơi quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo “Du học và việc làm tại Cộng hòa Liên bang Đức”