Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm trên Trang/Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh”

Minh Anh|25/12/2021 01:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Ngày 24/12, Cổng Thông tin điện tử tỉnh (TTĐT) tổ chức Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm trên Trang/Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh”. Đồng chí Vũ Huy Phương, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh dự và chủ trì Hội thảo.

Dự Hội thảo có lãnh đạo, Trưởng Ban, Phó Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố; lãnh đạo Báo Bắc Ninh, Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Ninh, Tạp chí Người Kinh Bắc; đại diện 20 cơ quan báo chí Trung ương; đại diện Cổng TTĐT các tỉnh, thành phố: Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang; lãnh đạo, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh.

Toàn cảnh buổi hội thảo.

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban Biên tập Cổng TTĐT tỉnh Vũ Huy Phương cho biết, thời gian qua, Cổng TTĐT tỉnh đã tạo dấu ấn chuyển biến mạnh mẽ trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ là kênh thông tin chính thức của tỉnh trên internet, là đầu mối cho các truy cập tới trang/Cổng TTĐT thành phần của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Cổng TTĐT tỉnh đã thông tin rất kịp thời về chủ trương, chính sách pháp luật, công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh, Lãnh đạo UBND tỉnh, góp phần tạo sự đồng thuận trong thực hiện nhiệm vụ và nâng cao nhận thức của người dân.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh, Trưởng Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh Vũ Huy Phương
phát biểu khai mạc Hội thảo.

Đến nay, ngoài việc sản xuất tin, bài, ảnh, Cổng TTĐT tỉnh đã tổ chức sản xuất tin đồ họa Infographics, video clip bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Hình thức chuyển tải thông tin ngày càng phong phú, trên mạng internet, mạng xã hội (Fanpage, zalo), đã thu hút đông đảo sự quan tâm của độc giả trong và ngoài tỉnh. Có tháng đạt gần 10 triệu lượt người truy cập vào website và fanpage Cổng TTĐT tỉnh. Nhiều thông tin được hàng triệu lượt người like, chia sẻ, đồng thuận, đánh giá cao, trong đó có 01 video đạt tới 14 triệu lượt xem. Bên cạnh đó, Cổng TTĐT tỉnh đã cung cấp thông tin chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh cũng như các hoạt động trên các lĩnh vực cho 53 cơ quan báo chí Trung ương, 03 cơ quan báo chí của tỉnh và 29 Cổng TTĐT của các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh mong muốn những ý kiến tham luận, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp của các cơ quan, đơn vị tại Hội thảo sẽ đánh giá được kết quả đạt được cũng như chỉ ra hạn chế, để từ đó có những giải pháp nâng cao công tác tuyên truyền và chất lượng tác phẩm trên Cổng TTĐT tỉnh. Đồng thời, cũng là dịp để đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của Cổng TTĐT tỉnh trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Giám đốc Cổng TTĐT tỉnh Nguyễn Đăng Hòa báo cáo đề dẫn Hội thảo.

Hội thảo đã nhận được 30 bài tham luận, trong đó có 12 bài tham luận trực tiếp. Các tham luận đã tập trung vào một số vấn đề như: Vai trò định hướng thông tin và kết nối thông tin giữa Cổng TTĐT tỉnh với các Cổng TTĐT thành phần; kinh nghiệm, kỹ năng làm báo; kinh nghiệm tuyên truyền các lĩnh vực như: môi trường, văn hóa, làng nghề, an ninh trật tự; tổ chức đối thoại trực tuyến trên Cổng TTĐT tỉnh; xây dựng mạng lưới cộng tác viên…

Đặc biệt, các tham luận cũng đánh giá cao tác phẩm, thông tin tuyên truyền trên Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh và là một trong số Cổng TTĐT tốt nhất cả nước về sự nhanh nhạy, kịp thời, đa dạng và phong phú cả về nội dung và hình thức. Thông tin trên Cổng TTĐT tỉnh đã góp phần tạo sự đồng thuận trong việc thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, giải quyết những vướng mắc của người dân và doanh nghiệp; đồng thời góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh, tiềm năng thế mạnh của tỉnh Bắc Ninh đến với độc giả, bạn bè trong nước và quốc tế nhằm thu hút đầu tư, phát triển kinh tế – xã hội…

Hội thảo cũng đã trao đổi thảo luận, đánh giá ưu điểm, hạn chế và đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền trên Cổng TTĐT tỉnh, như: Ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động thông tin tuyên truyền đáp ứng yêu cầu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; Phát huy công tác truyền thông đa phương tiện; nâng cao khả năng tích hợp thông tin, tương thích đa loại hình sản phẩm truyền thông; đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính trên Cổng TTĐT tỉnh, nâng cao chỉ số PAR INDEX, PAPI, PCI; Giải pháp nâng cao chất lượng tin đồ họa, hình ảnh và thông tin Tiếng Anh…

Thông qua Hội thảo sẽ là cơ sở quan trọng để Ban biên tập Cổng TTĐT tỉnh có những định hướng, giải pháp phù hợp trong thời gian tới để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thông tin – tuyên truyền, đáp ứng yêu cầu thực tiễn, đưa Cổng TTĐT tỉnh ngày càng phát triển, qua đó, khẳng định uy tín, vị thế, xứng đáng là kênh thông tin chính thống, tin cậy, hiệu quả của tỉnh Bắc Ninh trên môi trường mạng.

Minh Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thảo khoa học “Giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm trên Trang/Cổng TTĐT tỉnh Bắc Ninh”