Hội thi Cựu chiến binh Sơn Trà với công tác chống rác thải nhựa

Hồng Sơn|04/06/2019 08:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng ngày 4/6 đã diễn ra hội thi Cựu chiến binh Sơn Trà với công tác tuyên truyền phân loại rác, giảm sử dụng túi ni long và chống rác thải nhựa.

Cuộc thi nhằm tuyên truyền có hiệu quả về phân loại rác tại nguồn, giảm sử dụng túi ni long, chống rác thải nhựa và nâng cao ý thức của người dân địa phương trong công tác bảo vệ môi trường.

Theo BTC cuộc thi: Nòng cốt của hoạt động này là hội viên câu lạc bộ môi trường tại các phường thuộc quận Sơn Trà như: Mân Thái, Nại Hiên Đông, An Hải Đông, An Hải Tây, Thọ Quang, Phước Mỹ…

Cuộc thi nhằm hướng đến việc tuyên truyền và thực hiện nhiệm vụ phân loại CTRSH từ năm 2019 đến năm 2025 tại thành phố Đà Nẵng với nhóm 1: quận Hải Châu từ tháng 4/2019, nhóm 2 (quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Thanh Khê) vào tháng 5/2019; Nhóm 3 (các quận Cẩm Lệ, quận Liên Chiểu, huyện Hòa Vang) vào tháng 6/2019.

Chất thải rắn sinh hoạt được chia làm 3 loại: CTRSH tái chế, CTRSH nguy hại, CTRSH còn lại. CTRSH tái chế được tập kết tại khu dân cư được các đơn vị thu mua và bán lại cho các cơ sở tái sử dụng. CTRSH nguy hại được tập kết tại khu dân cư và điểm thu gom CTR nguy hại tập trung sau đó được đơn vị thu gom mang đến nhà máy xử lý theo quy định. CTRSH còn lại được mang đến điểm tập kết CTR thông thường sau đó được đơn vị thực hiện vệ sinh môi trường mang đến trạm trung chuyển và cuối cùng chuyển đến bãi chôn lấp – Nhà máy xử lý của thành phố.

Với nhiều tiểu phẩm được xây dựng trên các loại hình kịch nói kết hợp với diễn xướng dân gian như hát dân ca, hò ví dặm với nội dung: phân loại rác thải tại nguồn, chung tay ngăn chặn ô nhiễm môi trường, bỏ rác đúng nơi quy định, chung tay bảo vệ môi trường… Cuộc thi đã phần nào chuyển tải được thông điệp về tình yêu cuộc sống, thiên nhiên, bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường, bảo vệ đại dương, chống ô nhiễm rác thải nhựa, ngăn chặn các hành vi gây ô nhiễm môi trường, nâng cao ý thức người dân trong việc phân loại rác và bỏ rác đúng nơi quy định.

Hội thi “Cựu chiến binh Sơn Trà với công tác tuyên truyền phân loại rác, giảm sử dụng túi ni long và chống rác thải nhựa” là những câu chuyện thực tế từ cuộc sống được chuyển thể sống động tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của người dân. Mỗi nội dung, mỗi câu chuyện được bắt nguồn từ công việc hàng ngày của những hội viên câu lạc bộ môi trường của quận Sơn Trà trong việc bảo vệ môi trường và phân loại rác thải.

Sau đây là một số hình ảnh tại Hội thi:

Hình ảnh các tiểu phẩm tham gia dự thi của các đội đến từ các câu lạc bộ cựu chiến binh thuộc quận Sơn Trà

Đông đảo các cổ động viên là hội cựu câu lạc bộ Hội cựu chiến binh thuộc các phường ở quận Sơn Trà sôi nổi cổ vũ cho cuộc thi.

Hồng Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội thi Cựu chiến binh Sơn Trà với công tác chống rác thải nhựa