Hôm nay, mồng 6 Tết khai hội Lễ hội chùa Hương

Hạ Vy|27/01/2023 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hôm nay, ngày 27/1 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), Lễ hội chùa Hương Xuân Quý Mão 2023 chính thức khai hội nhưng trước đó, hàng nghìn người đã đổ về Di tích Quốc gia đặc biệt quần thể Hương Sơn trước ngày khai hội để đi lễ đầu năm.

chua-huong.png

Theo Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức Đặng Văn Cảnh - Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương, trong ngày 26/1, trước một ngày khai hội, biển người đã đổ về chùa Hương đi lễ đầu năm.

“Sau 2 năm do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn huyện và du khách thập phương, UBND huyện Mỹ Đức đã tổ chức lễ hội trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát. Điểm nổi bật của Lễ hội chùa Hương năm 2023 là Ban tổ chức đổi mới hình thức bán vé tham quan và dịch vụ thuyền, đò từ hình thức bán vé truyền thống sang điện tử. Cùng với đó là triển khai hệ thống xe điện với hơn 50 phương tiện phục vụ nhu cầu tham quan, vãng cảnh của người dân" - ông Đặng Văn Cảnh cho biết.

Theo kế hoạch, sáng ngày khai hội sẽ diễn ra chương trình biểu diễn của các đội rồng và đội trống xã Hương Sơn, Trưởng ban tổ chức lễ hội phát biểu khai mạc. Sau đó, Thượng Tọa Thích Minh Hiền, trụ trì chùa Hương phát biểu ý kiến, đánh trống khai hội và dâng hương cầu nguyện quốc thái dân an.

Tiếp đến sẽ là khai trương triển lãm giới thiệu hình ảnh giá trị về di tích thắng cảnh chùa Hương tại khu nhà triển lãm hữu vu.

Theo chia sẻ của Trưởng Ban tổ chức Lễ hội chùa Hương, các công đoạn chuẩn bị cho lễ khai hội Lễ hội chùa Hương 2023 đã cơ bản được hoàn tất. Chủ đề của Lễ hội chùa Hương năm nay được mang tên: Lễ hội chùa Hương an toàn, văn minh, thân thiện. Lễ hội diễn ra trong 3 tháng, từ ngày 23/1 đến hết ngày 23/4 (tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 4 tháng 3 năm Quý Mão).

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự khu vực trong lễ hội và xung quanh lễ hội luôn được chú trọng, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho du khách về tham quan.

"Ban Tổ chức đã in vé hóa đơn điện tử và lắp đặt hoàn thiện mới hệ thống kiểm soát vé qua mã vạch QR Code với 10 lối kiểm soát vé, tổ chức tập huấn cho đội ngũ viên chức thực hành hệ thống kiểm soát vé, đảm bảo thành thạo kỹ năng và công tác phối hợp giữa các công đoạn phối hợp được thuần thục, sẵn sàng đi vào hoạt động tại Lễ hội chùa Hương năm 2023" - ông Đặng Văn Cảnh cho biết thêm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hôm nay, mồng 6 Tết khai hội Lễ hội chùa Hương