Hơn 1.100 tàu thuyền tại Cà Mau đã vào nơi tránh trú an toàn

Theo CMO|01/11/2017 01:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Liên tiếp xuất hiện hai áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

(Moitruong.net.vn) – Tính đến 20h00, ngày 31/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã kêu gọi được 1.136 phương tiện với 4.909 người vào các nơi tránh trú an toàn.

>>>Đảm bảo an toàn các công trình thủy lợi, đề phòng ngập úng

ca mau
Cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Sông Đốc kêu gọi, hướng dẫn ngư dân vào khu neo đậu tránh trú

Trước diễn biến thất thường của áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, rút kinh nghiệm sâu sắc từ thiệt hại nặng nề của cơn bão Linda xảy ra 20 năm trước, ngày 31/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau đã tiến hành kêu gọi và thông báo cho tất cả các tàu thuyền của ngư dân đang hoạt động trên biển Cà Mau biết vị trí, hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới.

Theo báo cáo của Bộ đội Biên phòng tỉnh Cà Mau, các đồn biên phòng trong tỉnh đã kêu gọi được .136 phương tiện với 4.909 người vào các cửa biển trong tỉnh để tránh trú. Hiện còn 406 phương tiện với 2.802 người di chuyển trên biển đang tìm về các cửa biển để tránh trú.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy chỉ đạo các đơn vị chủ động phối hợp địa phương và các lực lượng tại chỗ tuyên truyền Nhân dân, nhất là Nhân dân đang sinh sống ở những địa bàn trọng yếu, ven biển, có biện pháp di dời đề phòng mưa dông, nước dâng kết hợp triều cường, nhất là lốc xoáy.

Đồng thời, chuẩn bị mọi phương án sẵn sàng xử lý mọi tình huống xảy ra khi áp thấp nhiệt đới đổ bộ vào đất liền.

Theo CMO

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.100 tàu thuyền tại Cà Mau đã vào nơi tránh trú an toàn