Hơn 20.000 học sinh ở Quãng Ngãi được cho nghỉ học vì mưa lớn

Tô Anh|14/11/2023 14:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hơn 20.000 học sinh ở huyện miền núi Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi nghỉ học do mưa lớn gây ngập sâu, chia cắt nhiều tuyến giao thông.

Từ sáng ngày 14/11, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 250 - 450 mm, có nơi trên 600mm.

Theo đó, cầu tràn Sông Rin, cầu Tà Nhu qua xã Sơn Hải, cầu Sơn Kỳ qua xã Sơn Kỳ, huyện Sơn Hà đã ngập. UBND huyện Sơn Hà đã cắm biển cảnh báo nguy hiểm, cấm người và phương tiện qua lại, tạm dừng hoạt động đò ngang và nghiêm cấm người dân đánh cá, vớt củi trên sông trong thời gian có mưa, lũ.

quang-ngai-hs.jpg
Cầu sông Rin ở huyện Sơn Hà bị nước tràn qua. Ảnh: Sơn Hà/VnExpress

Cũng trong sáng nay, hơn 20.000 học sinh trên địa huyện Sơn Hà nghỉ học. Hiện mưa lớn vẫn tiếp diễn trên địa bàn huyện Sơn Hà.

Trước tình hình trên, huyện Sơn Hà đã yêu cầu các phòng, ban, các xã, thị trấn khẩn trương tổ chức kiểm tra các khu vực có nguy cơ cao bị sạt lở đất, vùng trũng thấp, chủ động triển khai các biện pháp di dời, sơ tán dân trong khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; sẵn sàng huy động lực lượng, phương tiện, hậu cần, theo phương châm 4 tại chỗ để kịp thời ứng phó mưa, lũ.

Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Ngãi cho biết, do ảnh hưởng không khí lạnh, từ ngày 13/11 đến 17/11, địa bàn tỉnh mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, với tổng lượng mưa phổ biến 250-450mm/đợt, có nơi trên 600mm/đợt; các sông trong tỉnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ ở mức báo động 2 đến báo động 3, có sông trên báo động 3.

Ban Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu cơ quan chức năng canh gác, cắm biển cảnh báo và cấm người dân đi qua các khu vực nguy hiểm như cầu tràn, đường ngập sâu...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 20.000 học sinh ở Quãng Ngãi được cho nghỉ học vì mưa lớn