Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn khuyến cáo du khách, người dân không mang túi nilon lên đảo

Hồng Tú|10/11/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết địa phương đang khuyến cáo du khách và người dân không mang túi nilon lên đảo để bảo vệ môi trường.

UBND huyện đảo Lý Sơn cho biết, địa phương đang có lộ trình hạn chế dùng túi nilon trên đảo. Theo đó, đảo Lý Sơn khuyến cáo du khách, người dân các nơi đến đảo và người dân của đảo Lý Sơn đi, về không mang túi nilon lên đảo.

Theo lộ trình đến năm 2025, mọi người dân trên đảo Lý Sơn sẽ không dùng túi nilon mà toàn bộ sử dụng túi giấy thân thiện.

dao-ly-son.jpg
Đảo Lý Sơn nói không với túi nilon để bảo vệ môi trường. Ảnh: Báo Lao động

Ông Đặng Tấn Thành, Phó chủ tịch UBND huyện Lý Sơn cho biết, để người dân thực hiện và làm theo, trước tiên, huyện sẽ thực hiện ký cam kết với tất cả cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên đảo Lý Sơn không sử dụng túi nilon. Tại các cầu cảng, huyện Lý Sơn sẽ có tuyên truyền và bày bán các túi giấy thân thiện thay cho túi nilon để du khách và người dân tiện sử dụng.

Để người dân thực hiện và làm theo, trước tiên, huyện đảo Lý Sơn sẽ thực hiện ký cam kết với tất cả cán bộ công chức, viên chức và người lao động trên đảo Lý Sơn không sử dụng túi nilon. Tại các cầu cảng, huyện Lý Sơn sẽ có tuyên truyền và bày bán các túi giấy thân thiện thay cho túi nilon để du khách và người dân tiện sử dụng.

Nhằm tạo thuận tiện trong quá trình đổ rác thải, huyện Lý Sơn đã bố trí nhiều điểm tập kết rác thải trên các tuyến đường, các điểm tham quan, du lịch, với thùng rác loại 200 lít. Còn ở thôn An Bình (đảo Bé), Công ty CP thương mại - xây dựng Đa Lộc chịu trách nhiệm thuê tàu chở rác thải hằng tháng.

Theo UBND huyện Lý Sơn, chất thải trên địa bàn chủ yếu từ sinh hoạt và chất thải rắn từ hoạt động sản xuất nông nghiệp. Địa phương sẽ dùng 3 xe chuyên dụng để thu gom, vận chuyển rác thải và 9 xe đẩy tay để thu gom rác thải trong khu dân cư, đưa về Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt đảo Lý Sơn. Hiện tại, mỗi ngày, nhà máy này thu gom rác được 22 - 25 tấn (đạt khoảng 90%), thời điểm cao nhất là mùa du lịch đạt 26 - 30 tấn/ngày. Nhà máy đang đề xuất xin nâng công suất xử lý rác thải lên 50 tấn/ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi: Đảo Lý Sơn khuyến cáo du khách, người dân không mang túi nilon lên đảo