Hơn 80 triệu người dân Mỹ hứng chịu thời tiết nắng nóng kỷ lục

Tố Cẩm |19/07/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cảnh báo một đợt nắng nóng đang lan rộng ở các bang miền nam và miền tây dự kiến sẽ đạt đỉnh điểm, với hơn 80 triệu người bị ảnh hưởng.

Theo cảnh báo, sóng nhiệt đang tiếp tục lan rộng tại nhiều địa phương ở Mỹ, khiến hơn 80 triệu người sống trong tình trạng cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng, người dân khu vực phía Tây và Nam của nước Mỹ sẽ phải hứng chịu nhiệt độ lên tới 3 con số (độ F), trong khi nhiều thành phố khác dự kiến sẽ trải qua cái nóng kỷ lục vào cuối tuần này.

nangnong.jpg
Bảng báo nhiệt độ tại công viên quốc gia Death Valley ở bang California, Mỹ ngày 16/7. Ảnh: AFP

Chính quyền một loạt bang của Mỹ như California, Nevada, Arizona, New Mexico, Louisiana, Texas, Arkansas, Mississippi, Alabama, Oklahoma và Florida đã ban bố cảnh báo nắng nóng nghiêm trọng cùng với các hướng dẫn để đảm bảo sức khỏe và an toàn của người dân.

Theo NWS, nhiệt độ tại một số vùng sa mạc của Mỹ đã vượt 120 độ F (48,8 độ C) vào ban ngày và duy trì trên 90 độ F (32,2 độ C) vào ban đêm. Thung lũng Chết ở California trong ngày 16/7 có nhiệt độ lên tới 128 độ F (53,33 độ C). Để đảm bảo sức khỏe trong đợt nắng nóng, cơ quan này khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc với ánh nắng Mặt Trời và uống nhiều nước.

Sóng nhiệt là một trong những trạng thái thời tiết cực đoan gây ảnh hưởng nghiêm trọng tại Mỹ, tương tự như các cơn bão lốc, mưa bão và khói cháy rừng.

Trong khi đó, tại một số thành phố ở khu vực Thượng Trung Tây, nhà chức trách ban bố cảnh báo về chất lượng không khí do khói mù từ các đám cháy rừng ở Canada lan ra khu vực xung quanh.

Theo trang mạng theo dõi tình trạng ô nhiễm IQAir, Chicago - thành phố lớn thứ ba nước Mỹ - ghi nhận chất lượng không khí kém nhất trong tất cả các thành phố trên thế giới do khói mù.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 80 triệu người dân Mỹ hứng chịu thời tiết nắng nóng kỷ lục