Chính phủ Mỹ đầu tư 600 triệu USD cho vấn đề biến đổi khí hậu

Hồng Tú|20/06/2023 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố khoản đầu tư trị giá hơn 600 triệu USD nhằm hỗ trợ cộng đồng cư dân ven biển trên cả nước trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Được biết, khoản hỗ trợ trên được cấp vốn từ luật chi tiêu ngân sách dành cho biến đổi khí hậu và xây dựng cơ sở hạ tầng mà Tổng thống Biden đã ký ban hành. Theo quan chức Nhà Trắng, khoản tiền này sẽ bao gồm kinh phí cho một dự án trị giá 575 triệu USD nhằm ngăn chặn tình trạng nước biển dâng, triều cường do bão.

600tiusd.jpg
Tổng thống Hoa Kỳ, Joe Biden phát biểu về cuộc chiến chống biến đổi khí hậu tại Nhà Trắng ở Washington, ngày 27 /1/2021. Ảnh : Reuters

Bên cạnh đó là khoản đầu tư trị giá 67 triệu đô la cho tiểu bang California để hiện đại hóa lưới điện, nhằm làm giảm tác động của điều kiện thời tiết cực đoan như cháy rừng.

Hồi tháng 8/2022, Tổng thống Biden đã ký thành luật dự luật trị giá 430 tỷ USD nhằm giải quyết các vấn đề khí hậu, giảm giá thuốc theo đơn và giảm lạm phát. Đây cũng được coi là gói luật về chống biến đổi khí hậu có quy mô lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Tổng thống Biden đã khẳng định: “Đây là dự luật mạnh nhất mà bạn có thể thông qua để giảm lạm phát, tiếp tục cắt giảm thâm hụt ngân sách, giảm chi phí chăm sóc sức khỏe, giải quyết khủng hoảng khí hậu và thúc đẩy an ninh năng lượng của Mỹ; đồng thời dự luật này cũng sẽ giúp giảm bớt gánh nặng mà các gia đình thuộc tầng lớp lao động và trung lưu phải đối mặt. Hãy thông qua dự luật này”

Nhân chuyến đi này, Tổng thống cũng sẽ kêu gọi gây quỹ tranh cử từ các công ty công nghệ và nhà tài trợ khí hậu, với mục tiêu nhằm đạt mức quyên góp hơn 1 tỷ đô la cho chiến dịch tái tranh cử.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Mỹ đầu tư 600 triệu USD cho vấn đề biến đổi khí hậu