Nhiều người dân ở Châu Mỹ đang chống chọi với thời tiết khắc nghiệt

Tô Anh|03/07/2023 15:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dữ liệu, nhiều người dân các nước ở Châu Mỹ như Hoa Kỳ, Mexico, ... đang phải chống chọi với nắng nóng gay gắt, ô nhiễm không khí từ khói bụi do cháy rừng ở Canada trong nhiều ngày nay.

Ngày 2/7 vừa qua, Trung tâm Dự báo thời tiết thuộc Cơ quan Quản lý khí quyển và đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) đã phát đi cảnh báo nhiều nơi ở miền Đông Bắc nước này sẽ đón mưa lớn, lũ quét cục bộ và thời tiết khắc nghiệt. Tại miền Nam nước Mỹ, nắng bớt gay gắt nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức quá nóng ở một số nơi, trong đó có bang California.

chaumy.jpg
Ảnh minh họa

Theo Reuters, một nửa dân số Mỹ vào cuối tuần rồi đối mặt cảnh nắng nóng ngột ngạt hoặc chất lượng không khí kém do khói cháy rừng lan từ Canada nhiều ngày nay. Bên cạnh đó, cũng có khoảng 100 triệu người ở miền Trung Tây và Đông phải hít thở bầu không khí mù mịt khói.

Trong đó, theo website theo dõi chất lượng không khí toàn cầu IQAir.com, thành phố New York và Washington là hai thành phố có bầu không khí tệ thứ 2 và 3 trên thế giới.

Các chuyên gia khuyến cáo người dân tại những khu vực ảnh hưởng không tham gia các hoạt động gắng sức ngoài trời, nhất là giữa trưa, đồng thời phải uống nhiều nước.

Theo báo cáo, Trung tâm Giảm thiểu hạn hán Mỹ cảnh báo hạn hán đang tấn công nhiều bang, như Illinois, Missouri, Indiana, Wisconsin, Minnesota, Iowa… Nghiên cứu này cũng ước tính hạn hán đã tác động đến khoảng 70% vụ ngô và 63% vụ đậu nành tại nước này.

Còn tại Mexico, Bộ Y tế vừa cho biết hơn 1.000 người đã nhập viện cấp cứu vì các nguyên nhân liên quan đến nắng nóng trong giai đoạn từ ngày 12 đến 25-6, trong đó 104 người tử vong. Bang Nuevo Leon ghi nhận số trường hợp tử vong cao nhất là 64 trường hợp.

Theo Bộ Y tế nước này, nhiệt độ cao kỷ lục là 49 độ C đã được ghi nhận ở bang Sonora trong tuần rồi. Theo Reuters, nhiệt độ cao cũng gây căng thẳng cho lưới điện và buộc nhiều trường học phải tạm nghỉ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều người dân ở Châu Mỹ đang chống chọi với thời tiết khắc nghiệt