Indonesia: Số người chết vì động đất, sóng thần lên tới 420 người

Hà Thu (T/h)|30/09/2018 01:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Motruong.net.vn) – Theo thống kê của Cơ quan giảm thiểu thảm họa quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, số người thiệt mạng trong thảm họa kép ở tỉnh Trung Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 420 người.

>>> Indonesia: Động đất 7,5 độ richer kinh hoàng gây sóng thần cuốn phăng mọi thứ

>>> Ít nhất 30 người thiệt mạng vì động đất, sóng thần tại Indonesia

Số người chết vì thảm họa động đất, sóng thần ở Indonesia đã lên tới 420 người. (Ảnh: AP)

Người đứng đầu Cơ quan quản lý thiên tai Quốc gia Indonesia (BNPB) Willem Rampangilei nói với các phóng viên ở Sulawesi vào đêm 29/9 rằng số người chết tại Palu đã lên đến 420 người.

“Chúng tôi đang gặp khó khăn khi triển khai thiết bị hạng nặng để tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của các tòa nhà vì nhiều con đường dẫn đến thành phố Palu bị hư hại”, Rampangilei cho biết.

Theo đó, đây mới chỉ là con số thu thập được ở thành phố Palu, vì khu vực Donggala và Sigi, những nơi dân cư đông đúc gần tâm chấn của các trận động đất vẫn đang bị chia cắt giao thông và liên lạc, chưa cập nhật được thông tin.

Các lực lượng xử lý thảm họa thiên tai hiện đang tập trung cho công tác tìm kiếm và cứu hộ những người tị nạn ở các khu vực bị ảnh hưởng.

Trận động đất mạnh 7,5 độ xảy ra ngoài khơi đảo Sulawesi lúc 18h02 hôm qua (17h02 giờ Hà Nội), tạo ra đợt sóng thần cao tới 6 mét tàn phá nhiều khu vực ven biển của thành phố Palu và thị trấn Donggala. Nhà chức trách Indonesia ban đầu ước tính sóng thần chỉ cao 2 mét.

Phát ngôn viên BNPB Sutopo Purwo Nugroho cho biết hàng nghìn ngôi nhà, bệnh viện, trung tâm mua sắm và khách sạn đã sụp đổ. Phó tổng thống Jusuf Kalla nói rằng số người chết có thể tăng lên thành hàng nghìn.

Việc cứu trợ như cung cấp đồ ăn từ thành phố Palu đến những nơi bị nạn rất khó khăn, vì vậy hàng ngàn suất ăn đã được chuyển từ Surabaya đến các khu vực ảnh hưởng bằng máy bay.

Quân đội Indoneia cũng đã huy động thiết bị, thuốc men hỗ trợ y tế cũng như nhân viên y tế đến các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai để chăm sóc, cứu chữa cho các nạn nhân bị thương. Ngoài ra, một tàu bệnh viện cũng sẽ cập cảng với Koa Palu trong hai ngày tới.

Hà Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Indonesia: Số người chết vì động đất, sóng thần lên tới 420 người