Iran: Động đất 5,1 độ richter gần nhà máy điện hạt nhân

Minh An (t/h)|27/12/2019 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một trận động đất có độ lớn 5,1 đã làm rung chuyển khu vực gần nhà máy hạt nhân Bushehr của Iran sáng 27/12. Khiến người dân lo sợ về nguy cơ rò rỉ

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra lúc 1h53 (giờ GMT). Tâm chấn động đất cách nhà máy Bushehr khoảng 50 km, ở độ sâu khoảng 38 km. Dù không quá lớn, nhưng động đất có thể gây ra những thiệt hại đáng kể.

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr nằm ở khu vực duyên hải miền Nam Iran. Đây là một trong những cơ sở hạt nhân chủ chốt của quốc gia này.

Nhà máy điện hạt nhân Bushehr nằm cách thủ đô Tehran khoảng 1.200 km về phía nam. Ảnh AP

Tổ máy phát điện đầu tiên tại nhà máy Bushehr cung cấp năng lượng cho lưới điện quốc gia Iran vào tháng 9.2011. Nhà máy chính thức đi vào hoạt động hoàn toàn 5 năm sau đó.

Trận động đất xảy ra cách nhà máy hạt nhân Bushehr khoảng 50 km, khiến người dân Iran lo sợ về nguy cơ của một vụ rò rỉ.

Lãnh thổ của Iran nằm trên một số đoạn đứt gãy lớn dưới lòng đất. Chính vì vậy quốc gia này là một trong những khu vực có hoạt động địa chấn mạnh nhất trên thế giới.

Trong tháng 11 vừa qua, có ít nhất năm người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong trận động đất 5,9 độ richter, xảy ra ở các tỉnh miền đông Iran.

Minh An (t/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Iran: Động đất 5,1 độ richter gần nhà máy điện hạt nhân