IUCN là đối tác quan trọng của Việt Nam trong công tác BVMT và ứng phó BĐKH

Theo Monre|29/06/2018 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường – Trần Hồng Hà trong buổi làm việc cuối ngày 28/6 tại trung tâm hội nghị quốc tế Ariyana với Bà Cyriaque Sendashonga, Giám đốc toàn cầu về Chương trình và Chính sách, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN).

Bộ trưởng Trần Hồng Hà và Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân trong buổi tiếp và làm việc với Giám đốc toàn cầu về Chương trình và Chính sách, Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên quốc tế (IUCN), Bà Cyriaque Sendashonga

Tại buổi làm việc, thay mặt Chính phủ Việt Nam, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cảm ơn bà Cyriaque Sendashonga đã đến tham dự GEF-6 và có những đóng góp hết sức quan trọng về các vấn đề chính sách, kỹ thuật cũng như các vấn đề toàn cầu hiện nay đã đưa ra đánh giá trong khuôn khổ hội nghị lần này. Nhân dịp này Bộ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam với IUCN trong thời gian qua.

Bộ trưởng nhấn mạnh nhiều thành quả hiện nay như các khu bảo tồn, sinh quyển, đất ngập nước đều có sự hỗ trợ tích cực của các đồng nghiệp IUCN cho Việt Nam. “Trong giai đoạn này – đây là thời điểm để chuyển đổi các vấn đề toàn cầu về môi trường, biến đổi khí hậu, Việt Nam hiện nay cũng cần có sự chuyển đổi để thích ứng với thực trạng hiện tại và đáp ứng được những mục tiêu tiếp theo” – Bộ trưởng nói.

Trong thời gian tới bà Cyriaque Sendashonga cũng cam kết IUCN sẽ cung cấp, hỗ trợ kinh tế, kỹ thuật, chuyên gia thực hiện dự án để hỗ trợ Bộ Tài nguyên và Môi trường. Bà Cyriaque Sendashonga cũng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với IUCN xây dựng các dự án quy mô lớn về không gian vùng bao gồm tích hợp theo cách tiếp cận tổng hợp về các lĩnh vực đất đai, tài nguyên nước, bảo vệ môi trường…

Với việc IUCN muốn trở thành cơ quan thực hiện dự án GEF, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cho biết, Bộ Tài nguyên và Môi trường, với vai trò là đầu mối quốc gia cam kết ủng hộ mạnh mẽ các cơ quan thực hiện dự án của GEF nói chung và IUCN nói riêng phối hợp với các cơ quan quốc gia xây dựng, đề xuất các hoạt động thuộc lĩnh vực ưu tiên của GEF, phù hợp với chiến lược phát triển quốc gia. Các lĩnh vực IUCN đề xuất, bao gồm các lĩnh vực đa dạng sinh học biển, các hoạt động chống đánh bắt cá bất hợp pháp, tăng cường năng lực bảo vệ các khu bảo tồn là thế mạnh truyền thống của IUCN. Bộ Tài nguyên và Môi trường hoàn toàn ủng hộ và trông đợi các đề xuất cụ thể của IUCN trong các lĩnh vực này với mục tiêu giải quyết các vấn đề cấp thiết của quốc gia.

Theo Monre


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IUCN là đối tác quan trọng của Việt Nam trong công tác BVMT và ứng phó BĐKH