Khách quốc tế đến Việt Nam qua cảng hàng không tăng 176%

Châu Anh|27/03/2022 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo báo cáo của Cục Hàng không, số khách quốc tế qua các cảng hàng không Việt Nam đạt khoảng 321.000 trong quý 1, tăng 176% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đó, tính đến tháng 3, Việt Nam đã mở lại đường bay quốc tế đi và đến 20 trên tổng số 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tám quốc gia chưa mở lại các đường bay thường lệ đi, đến Việt Nam gồm Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Macao, Phần Lan, Ý, Thụy Sỹ.

Sau giai đoạn mở cửa (từ ngày 15 đến 21-3), Singapore là hãng hàng không có tần suất khai thác đến Việt Nam lớn nhất với 45 chuyến khứ hồi/tuần, tăng hai chuyến so với tuần trước khi mở cửa du lịch. Đứng đầu về lượng khách đến Việt Nam là Nhật Bản với 10,3 nghìn người.

Dự kiến từ tháng 4 có thêm các đường bay từ Singapore, Đài Loan và Hàn Quốc đến Đà Nẵng.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Cũng theo Cục Hàng không, với chính sách mở cửa du lịch hành khách quốc tế quý I thông qua các sân bay đạt 321 nghìn người, tăng trên 176% so với cùng kỳ năm 2021. Hàng hóa quốc tế thông qua đạt 292 nghìn tấn, tăng 21,1% so với cùng kỳ 2021.

Hoạt động vận tải hàng không trong nước hiện đang có sáu hãng hàng không Việt Nam thực hiện khai thác trung bình từ 55-60 đường bay nội địa nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM với 19 sân bay địa phương.

Dự kiến sản lượng thông qua các sân bay quốc nội trong quý 1 đạt 13 triệu khách, vận chuyển hàng hóa nội địa thông qua đạt 98 nghìn tấn.

“Qua đó có thể thấy việc Chính phủ mở cửa du lịch đã tạo điều kiện thuận lợi để hoạt động vận tải hàng khách quốc tế được thông suốt và vận tải hàng khách nội địa được phục hồi. Tuy nhiên, ngành hàng không hiện gặp khó khăn do giá xăng dầu tăng cao. Điều này cũng tạo áp lực tăng chi phí cho các hãng hàng không khai thác vận chuyển hàng không…”- Cục Hàng không cho hay.

Theo quy định của Bộ Y tế, người nhập cảnh theo đường hàng không cần kết quả xét nghiệm âm tính nCoV bằng phương pháp PCR trong 72 giờ; nếu là test nhanh trong 24 giờ (có chứng nhận) trước khi xuất cảnh.

Nếu chưa có xét nghiệm thì trong 24 giờ đầu kể từ khi nhập cảnh, từ cửa khẩu về nơi lưu trú (khách sạn, nhà riêng…), hành khách cần hạn chế dừng, tiếp xúc với người khác. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính, họ có thể tự do đi lại.

Trẻ em dưới 2 tuổi không bắt buộc xét nghiệm và đi theo bố mẹ, người thân.

Châu Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khách quốc tế đến Việt Nam qua cảng hàng không tăng 176%