(Moitruong.net.vn) – Tối 26/4 vừa qua, tại Nhà thi đấu Thể dục – Thể thao Phú Thọ (quận 11, Tp. Hồ Chí Minh), Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2018 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Doanh nghiệp – Thương hiệu Việt”.
Khách đến tham quan, mua sắm tại hội chợ
Ông Chu Tiến Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh cho biết, Hội chợ triển lãm Tôn vinh hàng Việt là sự kiện thường niên do Hiệp hội phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại Tp. Hồ Chí Minh và khu vực phía Nam.
Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá và đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm mới có chất lượng tốt, giới thiệu thành tựu công nghệ cũng như đẩy mạnh giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường để thúc đẩy phát triển sản xuất. Bên cạnh đó, sự kiện cũng là dịp để người tiêu dùng Việt nhận diện và lựa chọn những mặt hàng uy tín, chất lượng cao. Qua đó, từng bước xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng trong nước, góp phần vào việc xây dựng các thương hiệu hàng hóa của Việt Nam.
Những năm qua, Hội chợ đã trở thành điểm đến tin cậy, cầu nối giao thương hiệu quả của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã tại Tp. Hồ Chí Minh nói riêng và các tỉnh thành phía Nam nói chung.
Năm nay, Hội chợ có quy mô 350 gian hàng của 140 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt, Trong đó, có sự hiện diện của các thương hiệu lớn như Sài Gòn Co.op, Satra, Vinamilk, Vissan, nhựa Duy Tân, nệm Vạn Thành, bóng đèn Điện Quang, gốm sứ Minh Long, Tổng Công ty may 10, Công ty Maseco…
Ngoài khu vực ngành hàng được bố trí tiện lợi cho người tiêu dùng lựa chọn và mua sắm, hội chợ còn có khu vực dành riêng cho các hoạt động giới thiệu và dùng thử sản phẩm. Cùng với đó là các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp giao lưu xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.
Hội chợ triển lãm “Tôn vinh hàng Việt – 2018” sẽ diễn ra đến hết ngày 1/5
Linh Lan (T/h)