Khẩn trương xử lý ngập úng do mưa to kéo dài ở Tiền Giang

Lan Anh|08/09/2022 19:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tỉnh Tiền Giang những ngày qua có nhiều trận mưa to gây ngập úng cục bộ và ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt và sản xuất của người dân.

Các ngành chức năng và nông dân ở Tiền Giang đang khẩn trương thực hiện các biện pháp chống ngập, bảo vệ thành quả trong sản xuất.

tg.jpg
Ảnh minh họa.

Để chống ngập úng, phục vụ sản xuất nông nghiệp nhất là hoa màu và cây ăn trái, Công ty TNHH MTV khai thác các công trình thủy lợi Tiền Giang tổ chức vận hành hệ thống cống đập theo hướng tiêu nước. Hầu hết các cửa cống đập đều mở cho nước từ nội đồng thoát ra sông. Ông Đỗ Thành Sơn, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV khai thác các công trình thủy lợi Tiền Giang cho biết.

Ông Trần Thế Lân, ở ấp Bình Phú, xã Bình Phục Nhứt, huyện Chợ Gạo cũng như nhiều nông dân khác tại địa phương đang tất bật với việc bơm tát nước sau những cơn mưa to. Ông Lân cho biết, nếu không bơm nước kịp thời, vườn bưởi da xanh của gia đình khó tránh thiệt hại.

“Diện tích bưởi bị mưa ngập phải bơm nước ra khoảng 3 giờ. Ngập ảnh hưởng lắm vì nước triều cường dâng không rút kịp, phải bơm nước. Không bơm nước sẽ ngập. Như vậy, các loại cây ăn trái thối rễ chết. Năm nay, lượng mưa nhiều, lần nào cũng to. Tôi phải be bờ, bảo quản vườn, ruộng mình”, ông Lân nói.

“Mưa gây ngập cục bộ, tất cả các cống trong dự án “Ngọt hóa Gò Công” đều tháo một chiều, nước cho ra chứ không cho vô, nước chảy rất lớn. Kể cả cống Xuân Hòa, Vàm Giồng, Gò Công tháo hết, nước đang chảy ra. Chỉ riêng cống Bảo Định nước ra 2 cửa vào 1 cửa, tháo nhiều hơn lấy vào để hạn chế ngập úng khu vực Tp. Mỹ Tho. Nếu mưa nữa thì sẽ tháo nước nữa”, ông Sơn cho hay.

Thời tiết cực đoan đã làm cho mưa, nắng diễn biến bất thường. Với sự chủ động trong công tác dự báo, ứng phó của ngành chức năng, và người dân tỉnh Tiền Giang đã góp phần làm giảm thiệt hại do ngập úng, bảo vệ thành quả trong sản xuất.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xử lý ngập úng do mưa to kéo dài ở Tiền Giang