Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại nhiều tỉnh thành khu vực miền Bắc

Phương Thủy|12/08/2022 10:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 2, từ đêm 10/8 đến sáng 12/8, khu vực Bắc Bộ xảy ra mưa vừa, mưa to kéo dài khiến mực nước các sông dâng cao, nhiều tuyến đường ngập úng.

Đập tràn nhiều nơi bị ngập ở Phú Thọ

Huyện Thanh Sơn, mực nước trên sông Bứa lúc 18 giờ ngày 11/8 đã lên tới 23,34m, trên báo động I là 0,34m. Do mực nước dâng nhanh, khiến nhiều đập tràn trên đường giao thông đi các xã thuộc huyện Thanh Sơn, Tân Sơn bị ngập sâu, giao thông ở nhiều xã bị tê liệt. Nghiêm trọng hơn, đã có 1 người bị nước cuốn trôi khi đi qua đập tràn.

mua-lon-3.jpg
Nhiều tuyến đường hiện vẫn đang ngập sâu trong nước.

Ông Kiều Duy Hiển, Chủ tịch UBND xã Hương Cần, huyện Thanh Sơn cho biết lực lượng chức năng đang tìm kiếm 1 nạn nhân y tế bị nước cuốn trôi khi đi qua đập tràn ở xóm Trại, xã Hương Cần, lúc gần 17 giờ chiều 11/8.

Chủ tịch UBND xã Hương Cần cho biết thêm, vào khoảng thời gian trên, nước dâng cao, chảy siết qua tràn. Mặc dù đã có biển báo nguy hiểm, cấm người dân qua lại nhưng 2 người đi xe máy vẫn cố tình vượt qua. Hậu quả, người ngồi sau bị nước cuốn trôi.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đình C, 35 tuổi, quê ở huyện Tam Nông; là nhân viên y tế của Trường Trung học phổ thông Hương Cần.

Mặc dù đã được người dân, chính quyền địa phương nỗ lực tìm kiếm, tuy nhiên đến 22 giờ 30 phút đêm 11/8, lực lượng chức năng của huyện Thanh Sơn, xã Hương Cần và người dân quanh vùng vẫn chưa tìm thấy anh C.

Hiện công tác tìm kiếm và triển khai phương án phòng, chống lụt bão vẫn đang được các ngành chức năng của huyện Thanh Sơn, xã Hương Cần thực hiện.,

mua-lon-2.jpg
Đoạn từ Tôn Thất Thuyết đi ra Phạm Hùng. Ảnh: Trần Long

Nhiều tuyến phố bị ngập sâu, giao thông ách tắc

Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp suy yếu từ bão số 2, từ chiều qua đến sáng nay (11-12/8) trên địa bàn thành phố xảy ra mưa trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 130 - 230mm. Trong đó có những khu vực lượng mưa lên đến 260,6mm như ở huyện Thường Tín, còn các quận nội thành như Hoàng Mai là 236,7mm, Hoàn Kiếm là 129,6mm, Thanh Xuân 179,5mm, Nam Từ Liêm và Hà Đông đều gần 220mm.

Do lượng mưa lớn, đêm qua và sáng nay trong các quận nội thành TP Hà Nội có nhiều điểm úng ngập ảnh hưởng đến giao thông như phố Thụy Khuê, Bùi Xương Trạch, Huỳnh Thúc Kháng, Thái Hà…

Tại khu vực phía Tây TP Hà Nội, do mực nước sông Nhuệ dâng cao (tại Cổ Nhuế là 4,81m, tại Thanh Liệt là 5,22) nên xuất hiện úng ngập tại các tuyến phố như Trần Bình, Kẻ Vẽ, Đại lộ Thăng Long, Tố Hữu…

Do mực nước sông Cầu Bây dâng cao (tại đạp Trại Lợn là 4.02m) nên xuất hiện úng ngập tại khu vực Đàm Quang Trung – Cổ Linh, Nam Đuống, Hoa Lâm, gầm cầu chui xe lửa phố Thiên Đức…

Đại diện Công ty Thoát nước Hà Nội cho biết, tính từ ngày 10-12/8, một số vùng trên địa bàn TP Hà Nội có lượng mưa lên đến 340mm. “Hệ thống thoát nước trong nội thành vẫn đáp ứng được so với lượng mưa hiện nay. Còn ở phía Tây do vẫn bị ngập úng nhiều nơi là do hệ thống hạ tầng tiêu thoát nước chưa được đồng bộ”.

mua-lon-1.jpg
Phố Dương Đình Nghệ giao thông bị chia cắt do ngập sâu. Ảnh: Xuân Nguyễn

Mưa lớn gây ngập lụt cục bộ nhiều tuyến phố chính thành phố Thái Bình

Có nơi nước mưa ngập tới đầu gối người lớn, nước tràn lên vỉa hè, tràn vào nhà nhiều hộ dân ở mặt đường, gây khó khăn, nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông...

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Bình, bản tin cảnh báo ngập lụt do mưa lớn khu vực Thái Bình lúc 7 giờ ngày 12/8, trên địa bàn tỉnh Thái Bình có mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi cao hơn như thị trấn Hưng Hà 88.2mm, Minh Hòa (huyện Hưng Hà) 92.2mm, thành phố Thái Bình 64.4mm. Dự báo trên địa bàn tỉnh Thái Bình tiếp tục có mưa, mưa to đến rất to và dông.

Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Thái Bình cảnh báo, nguy cơ cao ngập úng vùng trũng thấp tại các huyện Hưng Hà, Quỳnh Phụ, Đông Hưng. Ở thành phố Thái Bình, một số tuyến đường như Lý Bôn, Trần Thái Tông, Đặng Nghiễm, Lê Quý Đôn, Trần Phú, Khu công nghiệp Nguyễn Đức Cảnh, Lý Thường Kiệt, Hai Bà Trưng… có thể ngập với độ sâu từ 0,3 - 0,5m trong sáng 12/8. Cấp độ rủi ro thiên tai do ngập úng: cấp 2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây ngập úng cục bộ tại nhiều tỉnh thành khu vực miền Bắc