Khánh Hòa: 120 người tham gia làm sạch bãi biển

Lan Hạ|08/06/2023 20:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Các chuyên gia Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng đã cùng 120 đoàn viên, thanh niên và người dân tham gia là sạch bãi biển khu vực thôn Xuân Tự .

8-kh.jpg
Các đoàn viên thanh niên Chi cục Thủy sản tham gia nhặt rác làm sạch bãi biển

Sáng nay, ngày 8/6, Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng (thuộc Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam) phối hợp với Chi cục Thủy sản, UBND xã Vạn Hưng (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) tổ chức hoạt động làm sạch bải biển tại khu vực thôn Xuân Tự (xã Vạn Hưng). Đây là một trong những hoạt động trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ Việt Nam thực hiện Luật Thủy sản năm 2017 với các sáng kiến từ Trung ương đến địa phương.

8-kh1.jpg
Trong số hơn 120 người  tham gia làm sạch biển có rất nhiều người dân xã Vạn Hưng

Theo đó, các chuyên gia của Trung tâm Bảo tồn Sinh vật biển và Phát triển Cộng đồng đã hướng dẫn và cùng với hơn 120 người là thành viên Tổ cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Vạn Hưng, đoàn viên thanh niên Chi cục Thủy sản, người dân xã Vạn Hưng làm sạch bờ biển theo phương pháp quốc tế (có phân loại, kiểm đếm, báo cáo…). Đây là một trong những hoạt động được tổ chức nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới (5/6), Ngày Đại dương Thế giới (8/6) nhằm tuyên truyền đến cộng đồng nhân cao nhận thức trong bảo vệ môi trường biển; với thông điệp cùng hành động vì hành tinh xanh, bảo tồn và phát huy các giá trị đa dạng sinh học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: 120 người tham gia làm sạch bãi biển