Khánh Hòa: Công ty thủy sản đổ chất thải rắn ra môi trường

Tuấn Phong|23/11/2023 14:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ngày 23/11, UBND xã Suối Tiên, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa, có báo cáo vụ việc đổ chất thải rắn trên địa bàn xã của Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu chi nhánh Khánh Hòa.

Trước đó, vào đầu tháng 11/2023, đoàn kiểm tra của xã Suối Tiên kiểm tra khu đất của Công ty Cổ phần Thủy sản Bạc Liêu quản lý ở thôn Xuân Phú 1, sau khi nhiều người dân phản ánh nơi đây thường bốc mùi hôi thối.

chat-thai-ran.jpg
Tại khu đất do Công ty CP Thủy sản Bạc Liêu quản lý thuộc xã Suối Tiên, thường xuyên bốc mùi. Ảnh: Hữu Long

Tại hiện trường, đoàn kiểm tra phát hiện trong khu đất rộng khoảng 300m2 có hàng tấn chất thải rắn, chai nhựa, túi nilon cùng nhiều bình nhựa màu đen, bột trắng nằm ngổn ngang, chất thành đống lớn. Một số vị trí chất thải bị chôn vùi, xung quanh thải ra nước đen, bốc mùi.

Cơ quan chức năng sau khi ghi nhận đã lập biên bản sự việc, mời doanh nghiệp làm việc. Ngày 6/11, làm việc với địa phương, ông Lê Quốc Thanh - chức danh quản lý của công ty này thừa nhận, chất thải trên là của công ty sản xuất bên trong Khu Công nghiệp Suối Dầu, sau đó đưa về khu đất trên để đổ. Đồng thời, ông Thanh cam kết khắc phục lại môi trường, đem toàn bộ lượng chất thải nhựa về Khu Công nghiệp để xử lý.

Ngày 17/11, UBND xã Suối Tiên tiến hành kiểm tra việc khắc phục và ghi nhận công ty đã thu gom và dọn vệ sinh tại vị trí nêu trên.

Chính quyền xã Suối Tiên cũng yêu cầu Công ty Thủy sản Bạc Liêu không được tiếp tục đổ chất thải sau khi đã khắc phục và nghiêm cấm các hành vi làm ô nhiễm môi trường. Doanh nghiệp này cũng huy động lực lượng, xe cộ dọn dẹp chất thải rắn đã đổ trong khu đất này, đưa đi xử lý.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Công ty thủy sản đổ chất thải rắn ra môi trường