Khánh Hòa: Mưa lớn đề phòng lũ quét, sạt lở đất

Hà An|06/05/2021 07:07
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo bản tin phát đi lúc 2 giờ 15 phút ngày 6-5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo, ở khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập úng.

Theo đó, trong đêm ngày 5, rạng sáng ngày 6-5, khu vực các tỉnh Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk đã có mưa, mưa vừa có nơi mưa to đến rất to. Trong đó, lượng mưa tại Đập đầu mối hồ Am Chúa (Diên Khánh) 108,4mm, xã Diên Điền (Diên Khánh) 60,6mm.

Ảnh minh họa

Cơ quan chuyên môn cảnh báo, trong những giờ tới, khu vực các tỉnh từ Bình Định đến Khánh Hòa và Đắk Lắk tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến từ 20-60mm, có nơi hơn 80mm. tại Khánh Hòa, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ ở các địa phương: Khánh Sơn, Diên Khánh, Cam Ranh, Ninh Hòa. Nguy cơ lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ trung bình tại Vạn Ninh, Cam Lâm, Khánh Vĩnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Theo Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, người dân nên theo dõi kỹ tình hình thời tiết để có sự chủ động ứng phó kịp thời; đề phòng với lũ quét, sạt lở đất có nguy cơ xảy ra tại các khu vực vùng đồi núi, sườn dốc, ngập úng tại một số vùng trũng thấp trong tỉnh.

Các địa phương nên có biển cắm cảnh báo những khu vực nguy hiểm dễ xảy ra lũ lụt, sạt lở đất để người dân biết phòng tránh khi có mưa lớn.

Hà An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Mưa lớn đề phòng lũ quét, sạt lở đất