Khánh Hòa: Nước thải bẩn chảy trực tiếp ra vịnh Nha Trang

Vũ Thành|17/05/2023 21:51
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng 13;/5, tại khu vực cống thoát nước khu dân cư Ba Làng (đường Phạm Văn Đồng, phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang), một dòng nước thải đen ngòm, bốc mùi hôi chảy trực tiếp xuống vịnh Nha Trang.

Bà N.V.V (người dân địa phương) cho biết, cách đây khoảng 2 năm, tình trạng tương tự diễn ra tại khu vực cốngt thoát nước này, sau khi có phản ánh của người dân, lực lượng chức năng thành phố đã xử lý và lấp lại cống thoát nước. Tuy nhiên, khoảng 3 ngày nay, cống thoát nước tiếp tục đào lên, tạo rãnh cho chất thải chảy thẳng ra biển. Điều này không chỉ gây ô nhiễm nghiêm trọng môi trường biển, mất đi hình ảnh đẹp của du lịch Nha Trang mà còn ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân khu vực này.

nuoc-thai-ban.jpg
Khu vực Ba Làng (phường Vĩnh Hòa), nước thải chảy trực tiếp ra biển sáng 13/5

Cùng ngày, ông Bùi Danh Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã đi kiểm tra thực tế tại hiện trường cống thoát nước. Ông Hải cho biết, qua kiểm tra xác định, đây là khu vực cống thoát nước mưa của thành phố, được tách biệt hoàn toàn khỏi hệ thống thoát nước thải. Nguyên nhân khiến nước thải xuất hiện và chảy ra biển tại khu vực này, có thể do các chủ nhà hàng xung quanh đã đấu nối "trộm' đường ống sinh hoạt vào hệ thống thoát nước mưa của thành phố. UBND phường Vĩnh Hòa sẽ khẩn trương phối hợp cùng các phòng, ban chuyên môn của thành phố sớm xử lý dứt điểm tình trạng này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Nước thải bẩn chảy trực tiếp ra vịnh Nha Trang