Khánh Hòa: Số người chết và mất tích do mưa lũ tăng lên 17 người

Hà Linh (T/h)|19/11/2018 10:10
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn lên tới gần 400mm đã kiến nước trên một số sông ở Khánh Hòa dâng cao và gây sạt lở đất đã làm 43 ngôi nhà tại Khánh Hòa bị sập, hư hỏng. Nhiều tuyến đường bị ngập, có nơi trên 0,5 đến 1m, gây ách tắc giao thông.

– Tính đến sáng 19-11, mưa lũ, sạt lở đất tại Khánh Hòa đã làm 12 người chết, 5 người mất tích và 11 người bị thương. Tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Phú Yên cũng bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ và lốc xoáy.

>>> Học sinh toàn thành phố Nha Trang phải nghỉ học vì lũ

>>> Nha Trang, Khánh Hòa: Dự báo lũ tiếp tục lên nhanh, gây ngập lụt vùng hạ lưu

Tình trạng ngập lụt diễn ra trên diện rộng. Trong đó, huyện Diên Khánh bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 18/18 xã hầu hết đều bị ngập, 6/18 xã ngập từ 0,5m trở lên như: Diên An, Diên Phú, Diên Toàn, Diên Bình, Diên Lạc, Diên Điền.

BĐBP Khánh Hòa tìm kiếm người mất tích trong vụ sạt lở đất tại Khánh Hòa.

Tại thành phố Cam Ranh, Quốc lộ 1A từ phường Cam Nghĩa đến phường Cam Phú ngập từ 0,4-0,6m.

5 cầu tràn tại huyện Khánh Vĩnh ngập sâu từ 0,4-0,6m. Trong khi đó, huyện Khánh Sơn có 9 tràn ngập sâu từ 0,4-0,6m.

Tại tỉnh Ninh Thuận, mưa lớn một số nơi thuộc xã Phước Nam, huyện Thuận Nam bị ngập sâu từ 0,4 -0,6m. Một số tuyến đường thuộc các xã Phước Nam, Phước Ninh, Phước Dinh, Nhị Hà, Phước Minh, huyện Thuận Nam bị ngập sâu từ 0,3 -0,5m.

Đến chiều tối 18-11-2018, các tuyến đường trên nước đã rút, riêng đoạn đường từ Nha Trang đi sân bay Cam Ranh bị ách tắc một số đoạn do bùn cát tràn qua đường.

Nhằm sớm khắc phục hậu quả thiên tai, Phó Chánh văn phòng Ban Chỉ đạo T.Ư về Phòng chống thiên tai Nguyễn Trường Sơn đề nghị các tỉnh, TP khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung Công điện của Thủ tường Chính phủ và Công điện số 57/CĐ-TW ngày 17/11/2018 của Ban chỉ đạo T.Ư về PCTT- Ủy ban Quốc gia UPSC,TT&TKCN.

Riêng đối với tỉnh Khánh Hòa, cần tập trung chỉ đạo ứng phó, khắc phục nhanh hậu quả mưa lũ; tổ chức tìm kiếm người còn mất tích, cứu chữa người bị thương, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị thiệt hại, mai táng người bị thiệt mạng; hỗ trợ chỗ ở, lương thực, thực phẩm, không để người dân bị đói, “màn trời, chiếu đất”.

Các địa phương tiếp tục kiểm tra, rà soát các khu vực có nguy cơ trượt lở đất, lũ quét để chủ động sơ tán, di dời dân cư đảm bảo an toàn. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn người dân chủ động phòng ngừa; cử người canh gác, hướng dẫn giao thông tại các khu vực có nguy cơ bị sạt lở, ngập sâu, nước chảy xiết, nhất là qua các ngầm, tràn, hạn chế thiệt hại do mưa lũ.

Hà Linh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa: Số người chết và mất tích do mưa lũ tăng lên 17 người