Khánh Hòa và Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách du lịch trong trạng thái “bình thường mới”

Như Đồng|30/09/2021 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Để du lịch hoạt động trở lại, tỉnh Khánh Hòa và TP Đà Nẵng đã tiến hành tiêm vắc xin cho lao động trong ngành này. Ngành Du lịch cũng đã chủ động đề xuất xây dựng kế hoạch triển khai các giải pháp, hoạt động thu hút khách trong trạng thái “bình thường mới”.

Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa cho biết đã hoàn thiện kế hoạch dự thảo đón khách trở lại, trong đó ưu tiên triển khai đón khách nội tỉnh, ngoại tỉnh từ ngày 15/10 và khách quốc tế sẽ đón vào đầu tháng 12 năm nay. Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, để chuẩn bị đón khách nội tỉnh, sở đã xây dựng các gói kích cầu phù hợp với điều kiện người dân qua khẩu hiệu “Người Khánh Hòa đi du lịch Khánh Hòa”.

Điểm du lịch Núi Thần Tài ở Đà Nẵng

Cũng theo Sở Du lịch Khánh Hòa, trên 80% nhân lực lao động tại các khu du lịch của tỉnh đã được tiêm vắc xin và đang được tỉnh bổ sung thêm nguồn tiêm trong vài tuần tới.

Tại Đà Nẵng dự kiến từ tháng 1/2022, sẽ bắt đầu mở cửa phục vụ khách nội địa bao gồm tất cả các dịch vụ phụ vụ khách đi lẻ tại các điểm vui chơi và sẽ có một số chương trình tour hay combo dành cho khách đi theo nhóm nhỏ. Dự kiến từ quý 2/2022 sẽ thí điểm đón khách quốc tế.

Hoạt động du lịch sẽ chuyển sang trạng thái bình thường mới

Ông Cao Trí Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, hiện hơn 11.000 lao động thuộc Hiệp hội Du lịch thành phố đã được tiêm vaccine mũi 1 và theo như lộ trình của thành phố thì đến hết năm, 100% nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch sẽ được tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Theo lãnh đạo TP Đà Nẵng, tỉnh đang tích cực xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể cho việc mở cửa lại các hoạt động du lịch, dịch vụ nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch từng bước phục hồi. Để giữ chân người lao động ngành du lịch, TP Đà Nẵng đã có chính sách hỗ trợ cho người lao động làm trong ngành du lịch, ưu tiên vay vốn, ưu tiên tiêm vaccine cho nhân viên khách sạn, nhà hàng, du lịch để họ có đủ điều kiện làm việc ngay khi ngành mở cửa trở lại. Đặc biệt, TP Đà Nẵng cũng đã có đề xuất với Chính phủ về việc liên kết với một số địa phương thực hiện chương trình “bong bóng du lịch”.

Dự kiến từ quý 2/2022, Đà Nẵng sẽ thí điểm đón khách quốc tế nếu Chính phủ cho phép

Đối tượng đi du lịch là những người có chứng nhận tiêm 2 mũi vắc xin hoặc tiêm 1 mũi nhưng có xét nghiệm âm tính. Đối với du lịch ngoại tỉnh, điều kiện áp dụng cho đối tượng khách này ngoài các điều kiện như khách nội tỉnh thì phải có xét nghiệm RT-PCR âm tính. Riêng khách quốc tế phải đủ 2 mũi vắc xin; mũi thứ 2 đủ 14 ngày và không quá 12 tháng tính đến lúc nhập cảnh. Người nhập cảnh có giấy xác nhận đã chữa khỏi Covid-19 do cơ quan có thẩm quyền của nước điều trị cấp và thời gian từ lúc xuất viện tính đến ngày nhập cảnh không quá 12 tháng.

Đồng thời, ngành du lịch hai tỉnh cũng đang xây dựng chương trình “Hành lang xanh cho ngành du lịch”. Dự kiến Khánh Hòa và Đà Nẵng sẽ mở cửa đón khách quốc tế khi được Chính phủ đồng ý.

Như Đồng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh Hòa và Đà Nẵng lên kế hoạch đón khách du lịch trong trạng thái “bình thường mới”