Không khí lạnh sắp tăng cường xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ

Hải Dương|18/05/2019 09:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ phận không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 20/5 sẽ tăng cường xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một bộ phận khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm về sáng ngày 20/5, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén vùng áp thấp nóng phía Tây đầy dần lên. Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào trên diện rộng và giông rải rác. Đợt mưa này kéo dài khoảng 2-3 ngày, trong đó có ngày rải rác mưa vừa, riêng khu vực phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ một số nơi có mưa to và giông mạnh. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh, thành giảm khoảng 6-7 độ C, nắng nóng giảm dần rồi chấm dứt. Trời chuyển dịu mát, các vùng núi cao đêm và sáng sớm trời rét nhẹ. Khu vực Trung và Nam Trung Bộ vẫn duy trì nắng nóng nhưng với cường độ nhẹ.

Hiện thời tiết miền Bắc và Bắc Trung Bộ rất nóng nực, không khí lạnh đẩy không khí nóng đi lên sinh mây giông phát triển mạnh, dễ phát sinh hiện tượng cực đoan gây hại. Vì vậy, người dân các địa phương, nhất là khu vực miền núi cần đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, mưa đá, sét đánh khi trời có mưa giông. Cần cảnh giác với mưa to đến rất to cục bộ do điều kiện địa hình gây lũ quét bất ngờ trên các suối khe nhỏ, sạt lở đất đá ở các sườn núi dốc.

Hải Dương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh sắp tăng cường xuống miền Bắc và Bắc Trung Bộ