Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc và Trung Bộ

Hải Dương|13/03/2020 07:45
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, các tỉnh Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có mưa giông đều khắp.

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, hiện ở phía Bắc nước ta có một khối không khí lạnh đã hình thành và đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng gần sáng ngày 14/3, bộ phận không khí lạnh này sẽ tràn xuống miền Bắc, sau là khu vực Trung Bộ.

Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc và Trung Bộ 

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, Bắc Bộ có mưa rào và giông rải rác, các tỉnh Thanh Hoá đến Thừa Thiên Huế có mưa giông đều khắp. Trên đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ, khu vực Bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6. Giật cấp 7, biển động, nguy hiểm cho tàu thuyền đánh bắt hải sản. Nhiệt độ cao nhất các tỉnh thành giảm khoảng 6-7 độ C, Miền Bắc và Bắc Trung Bộ tiết trời chuyển mát mẻ, sau rét vào đêm và sáng. Vùng núi trời rét, các vùng núi cao rét đậm, có nơi rét hại.

Được nhận định có cường độ khá mạnh, gió mùa Đông Bắc tràn xuống gây sự xáo trộn giữa nóng và lạnh, dễ phát sinh hiện tượng nguy hiểm như mưa đá, gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn giông. Vì vậy, người dân miền Bắc, các tỉnh Thanh Hoá đến Thừa thiên Huế, nhất là khu vực vùng núi cần tăng cường cao công tác phòng chống thiên tai để giảm thiểu mọi thiệt hại, ứng phó kịp thời trong mọi tình huống xấu.

Không khí lạnh tràn về khiến phía Đông Bắc Bộ nhiệt độ thấp nhất giảm tới 19-21 độ C, vùng cao từ 15-17 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) thấp nhất 9-11 độ C. Phía Tây Bắc Bộ dao động từ 19-21 độ C, vùng núi 14-16 độ C. Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm xuống 11-13 độ C.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Miền Bắc đón không khí lạnh yếu thời tiết mát mẻ
    Đến chiều tối nay đến sáng 24/4, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh tăng cường nên phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội có mưa rào và giông rải rác, nhiệt độ cao nhất không vượt quá 31 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh sắp tràn xuống miền Bắc và Trung Bộ