Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Bắc Bộ

Hải Dương|08/02/2020 14:54
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ gây mưa. Nhiệt độ vẫn giảm thấp, vùng núi rét đậm, rét hại.

Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Bắc Bộ, gây mưa cho khu vực này

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia cho biết, đêm về sáng ngày 8/2, không khí lạnh từ phía Bắc đã ảnh hưởng đến một số nơi vùng núi phía Đông Bắc Bộ. Thời tiết có mưa, mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ các địa phương đang bắt đầu giảm thấp. Hồi 7h 8/2, trạm khí tượng TX.Cao Bằng (Cao Bằng) ghi nhận được nhiệt độ giảm xuống 14,2 độ C; Ngân Sơn (Bắc Cạn) rét hơn 13,5 độ C; TP.Lạng Sơn (Lạng Sơn) xuống mức 13 độ C, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) nơi chịu ảnh hưởng đầu tiên của không khí lạnh nên giảm sâu nhất 8,5 độ C.

Dự báo ngày và đêm 8/2, không khí lạnh từ phía Bắc tiếp tục tăng cường xuống Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa nhỏ đều khắp. Nhiệt độ vẫn trong tình trạng giảm thấp, vùng núi trời rét đậm, rét hại sâu thêm. Đêm nay, phía Đông Bắc Bộ, trong đó có Thủ đô Hà Nội nhiệt độ thấp nhất hạ xuống 13-15 độ C, vùng cao ước khoảng 9-11 độ C, Mẫu Sơn giảm còn 4-6 độ C. Phía Tây Bắc Bộ phổ biến từ 15-17 độ C, vùng cao 11-13 độ C, Sa Pa (Lào Cai) từ 7-9 độ C. Đến ngày 9/2, có thêm một đợt không khí lạnh mới lại tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta. Các đỉnh núi vùng biên giới phía Bắc, nơi có độ cao từ 2.800m trở lên cần đề phòng mưa tuyết, băng giá xuất hiện gây hại.

Hải Dương

Bài liên quan
  • Không khí lạnh mạnh sắp tăng cường xuống Bắc Bộ
    Do ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc, miền Bắc có mưa, mưa nhỏ rải rác. Các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa trên diện rộng, rải rác mưa vừa, có nơi mưa to và giông. Người dân các địa phương trên cần đề phòng mưa lớn sinh lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ gây thiệt hại về người và tài sản. Cảnh giác với lốc xoáy, gió giật mạnh, sét đánh khi trời có mưa giông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không khí lạnh tiếp tục tăng cường xuống Bắc Bộ