Khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên có chỉ số UV gây hại rất cao

Giang Anh|10/06/2022 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới, riêng khu vực Bắc Trung Bộ từ ngày 14/6 nắng nóng có khả năng dịu dần.

Ngoài ra, theo các chuyên gia, từ 9/6, các tỉnh, thành phố tại Bắc Bộ và từ Hội An tới Cà Mau có chỉ số UV đạt ngưỡng gây hại rất cao, riêng Hạ Long, Huế và Đà Nẵng ở mức cao.

Dự báo trong 3 ngày tới, các tỉnh, thành phố tại Bắc Bộ có chỉ số UV cực đại tiềm năng nằm ở ngưỡng trung bình đến cao. Các tỉnh, thành phố tại miền trung và miền nam duy trì ở ngưỡng gây hại rất cao.

Ảnh minh họa.

Cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Để phòng tránh tác hại do nắng nóng, các chuyên gia y tế khuyến cáo người dân cần mặc các loại áo có khả năng chống nắng như áo dài tay, áo khoác có cổ, quần dài, tối mầu, mũ rộng vành để che mặt, cổ và tai…

Bên cạnh đó, người dân nên bổ sung hoa quả tươi giàu vitamin C, giúp hạn chế tác động có hại từ tia cực tím; uống bù đủ nước khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày. Hạn chế ra ngoài vào buổi trưa, thời điểm bức xạ tia cực tím gây hại cao nhất.

Giang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khu vực từ Thanh Hóa-Phú Yên có chỉ số UV gây hại rất cao